16 juin 2019

CUỘC CHIẾN MỸ-TRUNG: “Vòng Vây” ... Siết Chặt !


Theo dõi những “nước đi” thời gian gần đây cũng như mới nhất của Mỹ xung quanh lãnh thổ Tàu cộng bạn sẽ nhìn thấy một VÒNG VÂY ngày càng lộ rõ ... và nó đang từ từ được SIẾT CHẶT !



Những “nước đi” - “siết chặt vòng vây” đã được người Mỹ “chuẩn bị” từ khoảng hơn 10 năm nay để BAO VÂY, ÁP SÁT lãnh thổ Tàu ... sẵn sàng cho một cuộc “Tập Kích Cuối Cùng” - khi Hoa Kỳ kích hoạt cuộc chiến qui mô lớn ... “xé phay con gà” Tàu !


PHÍA ĐÔNG của Tàu : Hoa Kỳ đã thực hiện chiến lược “Xoay Trục Á Châu” - tập kết 60% lực lượng Hải Quân khổng lồ của Mỹ áp sát lãnh thổ Tàu cộng từ biển ... đồng thời Tăng cường sức mạnh cho “lá bài” Đài Loan bằng gần 30 tỷ USD vũ khí (suốt 3 nhiệm kỳ từ Bush, đến Obama, và giờ là Trump) ... trang bị “quái vật đại dương” OHIO để tăng cường sự hủy diệt cho Đệ Nhất Hạm Đội 7, lắp đặt “hệ thống tấn công và phòng thủ hoả tiễn tầm cao giai đoạn cuối” - THAAD tại Nhật, Hàn Quốc ... và lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ điều động Hạm Đội 3 từ bờ Tây “xuất ngoại”, liên tục T
tập trận phối hợp với Hạm Đội Thái Bình Dương tại Biển Đông.

PHÍA TÂY của Tàu : khu vực rất quan trọng của Mỹ - nó có mục đích áp chế cả Tàu cộng lẫn Nga, nên Hoa Kỳ đã thiết lập ở khu vực này rất nhiều các Đồng Minh cực mạnh từ lâu, đồng thời Mỹ đã và đang trang bị vũ khí hủy diệt cực khủng cho hàng loạt đồng minh vốn đã rất mạnh như Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Irsarel ... đặc biệt là hợp đồng vũ khí hàng trăm tỷ USD với Saudi Arap ...!

Các bạn hãy theo dõi cách mà Irsarel đang dùng F35 - phiên bản thương mại của Mỹ để thoải mái oanh tạc Syria như chỗ không người khiến cho mạng lưới siêu tên lửa đánh chặn S-300 và S- 400 của Nga ngố đã giăng lưới kín mít tại Syria “có mắt như mù”! ... một đòn đánh UỶ NHIỆM kinh điển mà Hoa Kỳ thỉnh thoảng vẫn sử dụng trong quá khứ.

HƯỚNG NAM của Tàu - một hướng cốt yếu cực kỳ quan trọng trong chiến lược BAO VÂY, KIỂM SOÁT, KIỂM CHẾ Tàu từ 40 năm nay của Mỹ ... trong đó Biển Đông và Đài Loan là hai “lá bài” tối quan trọng - và Hoa Kỳ đã “đặt bẫy” ở cả Biển Đông lẫn Đài Loan, đồng thời “gài kèo” cho Tàu dính chặt vào hai “cái bẫy” - một cú “gài bẫy” thế kỷ của Mỹ ... và chỉ chờ tới giờ G là Hoa Kỳ sẽ “lật tẩy” hai “cái bẫy” này ... !

BIỂN ĐÔNG.

Sau khi “cái bẫy” Biển Đông đã thành công mỹ mãn - phát huy hết tác dụng của nó ... mọi chiêu trò, mưu đồ, dã tâm ăn cướp “nuốt trọn” Biển Đông của Tàu, cũng như cách mà Tàu đã hành xử đầy BẠO NGƯỢC và BẠO LỰC tại Biển Đông - cực kỳ XEM THƯỜNG LUẬT PHÁP QUỐC TẾ, đều đã được người Mỹ “vạch áo” cho thiên hạ thoải mái “xem cái lưng đầy thẹo” của Tàu ... khiến cho thiên hạ một phen hoảng loạn ... còn hàng loạt “hàng xóm” của Tàu bất kể GHÉT hay THÍCH Mỹ thì cũng đều phải cầu viện “đại ca” Mỹ cứu giúp ... nếu không muốn bị Tàu cướp sạch.

Đến đây thì giờ G cũng đã điểm !

Tháng 1/2019, khi lần đầu tiên Mỹ và Philippin ngồi lại với nhau để xem xét chỉnh sửa một số điều khoản trong Hiệp Ước đồng minh Tương Hỗ (MDT) ký năm 1951 - “bảo vệ lẫn nhau trước các cuộc tấn công của kẻ thù trên Thái Bình Dương” !

Hiệp ước MDT ký từ 1951 chỉ có Thái Bình Dương chứ không có Biển Đông nhé các bạn ... Đó là điều rất quan trọng, các bạn để ý trong Hiệp Ước MDT mà Mỹ và Philippin đã ký từ 3/4 thế kỷ trước ... nó có nghĩa là: Mỹ CHỈ BẢO KÊ ĐẤT LIỀN VÀ TOÀN BỘ VÙNG BIỂN THÁI BÌNH DƯƠNG phía đông của Philippin, còn toàn bộ vùng biển phía Tây của Philippin - BIỂN ĐÔNG, hoàn toàn không có trong hiệp ước MDT, nghĩa là Hoa Kỳ KHÔNG BẢO KÊ BIỂN ĐÔNG CỦA PHILIPPIN. Lâu nay, các đời Tổng Thống Philippin vẫn hay “đỏng đảnh, hờn dỗi” người Mỹ ra mặt, cũng chính là vì nguyên nhân này !

Đó chính là Chiến Thuật NHƯỜNG BIỂN ĐÔNG cho Tàu của Mỹ, hay nói cho dễ hiểu đó chính là CÁI BẪY Biển Đông, người Mỹ đã “dụ” cho Tàu LEO LÊN LƯNG CON CỌP BIỂN ĐÔNG từ gần nửa thế kỷ trước và không thể nào tự tụt xuống được, Tàu cộng đã sa vào một “cái bẫy” - và đã để lộ hết mọi “thói hư tật xấu” !

Đó cũng là lời giải thích cho câu hỏi “tại sao khi Tàu chiếm bãi cạn Scarborough của Philippin mà đồng minh Mỹ lại hoàn toàn im lặng?” ... và cả việc 40 năm nay người Mỹ cũng đều “phản ứng yếu ớt” khi Tàu liên tục “làm loạn” tại Biển Đông.

Giờ đây, khi chu kỳ người Mỹ thay đổi đối trọng đã đến đồng nghĩa với “cái bẫy” Biển Đông cũng sẽ được Mỹ “lật tẩy” và mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác hẳn.

Trong cuộc họp tháng 1/2019 để “CHỈNH SỬA MỘT SỐ ĐIỀU KHOẢN trong Hiệp Ước đồng minh Tương Hỗ (MDT) ký năm 1951” ... Hoa Kỳ đã thêm vào một điều khoản tiên quyết là BẢO VỆ LUÔN CẢ BIỂN PHÍA TÂY CỦA PHILIPPIN - nghĩa là người Mỹ sẽ BẢO KÊ LUÔN CẢ BIỂN ĐÔNG CỦA PHILIPPIN.

Ngay sau cuộc họp đó, Hoa Kỳ đã tuyên bố “SẼ BẢO VỆ LÃNH HẢI TRÊN BIỂN ĐÔNG CỦA PHILIPPIN BẰNG MỌI GIÁ” và từ nay trở đi, nếu Tàu CHIẾM BIỂN ĐẢO PHÍA TÂY (Biển Đông) CỦA PHILIPPIN, MỸ SẼ CAN THIỆP NGAY LẬP TỨC ... đồng thời Hoa Kỳ cũng ngay lập tức điều động hàng loạt chiến hạm khủng từ tàu chiến, tàu ngầm nguyên tử, tàu sân bay ùn ùn kéo tới khu vực Biển Đông, đặc biệt là gần đây các chiến hạm chở đầy “sứ giả chiến tranh” Tomahack liên tục áp sát bãi cạn Scarbrough mà Tàu đang chiếm giữ sau khi đã ăn cướp của Philippin.

Phải đến 2019 - sau khi “cái bẫy” Biển Đông được “lật tẩy” thì Hiệp Ước MDT Mỹ - Philippin mới “thật sự hoàn chỉnh” - giống như Hiệp Ước “bảo kê tất tật” cả đất liền lẫn biển đảo mà Mỹ đã ký với Nhật Bản (cùng năm 1951) hay Hàn Quốc (1953) !

ĐÀI LOAN.

Đài Loan - một vùng Lãnh Thổ Ly Khai khỏi Trung Hoa Đại Lục từ thời nội chiến (người Mỹ vừa gọi đích danh là Quốc Gia Đài Loan) ... là một nỗi nhục nhã, một “cục xương mắc cổ” đau đớn nhất của Tàu mà bao năm nay Tàu không thể nào “nuốt” được !

Trong học thuyết bao vây và kiềm chế Tàu của Mỹ thì Đài Loan là một “lá bài” mang rất nhiều mục đích cực kỳ quan trọng - xin liệt kê ra 3 mục đích chính của Mỹ trong ván bài Đài Loan để các bạn tham khảo :

Thứ nhất, Đài Loan là một “mắt xích” cốt yếu, không thể thiếu trong CHUỖI ĐẢO THỨ NHẤT của Mỹ - một vòng vây bao vây, phong tỏa, ngăn chặn, “bít ngay cửa chính” của Tàu không cho Tàu tiến ra Thái Bình Dương “mênh mông quyến rũ” để làm “bàn đạp” phục vụ cho âm mưu bá chủ Thế Giới của Tàu.

Thứ hai, Đài Loan là một “tấm gương” để không những cho các khu vực ly khai khác của Tàu như Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương, Mãn Châu, HongKong, Macao noi theo ... mà còn cho cả thế giới “nhìn” vào và tự hiểu việc “đi theo Mỹ là tốt hay xấu - lợi hay hại” (Hàn Quốc - Triều Tiên cũng có mục đích này, ngoài ra “lá bài” Triều Tiên còn là cái cớ hoàn hảo để lâu nay Mỹ thiết lập các căn cứ quân sự hùng mạnh bao vây, phong tỏa Tàu).

Thứ ba, Đài Loan chính là “ngòi nổ” chiến tranh với Tàu hữu hiệu nhất, nếu người Mỹ muốn - một cái cớ hoàn hảo một khi người Mỹ buộc phải nổ súng để “bắn gục” Tàu ... tất nhiên là chỉ khi tất cả các “đường binh” khác đều thất bại và Tàu vẫn ngoan cố ... thì khi đó Hoa Kỳ mới “nhấn nút” để kích hoạt một “cuộc tập kích cuối cùng” - “xé phay con gà Tàu” từ chính “lá bài” Đài Loan này.

Do vậy, Hoa Kỳ xưa nay đã luôn bảo vệ Đài Loan bằng mọi giá, thậm chí ngay sau khi Người Mỹ đã chính thức NHƯỜNG Biển Đông cho Tàu vào năm 1973 cũng như Bình Thường Hoá Quan Hệ với Tàu ngay sau đó, đồng thời Mỹ cũng “lệnh” cho Đài Loan “nhường Ghế ngũ trụ” ở Hội Đồng Bảo An LHQ cho Tàu khiến Tàu sướng mê mẩn đến nỗi tưởng Hoa Kỳ sợ Tàu vì Tàu cũng vừa mới thu nhỏ thành công đầu đạn nguyên tử để găn vào tên lửa, và Tàu cộng tưởng rằng “thời cơ nuốt trọn Đài Loan đã tới” ... Tàu liền huy động một lực lượng quân đội khổng lồ cùng máy bay, tàu chiến, tên lửa rầm rộ bày binh bố trận tại eo biển Đài Loan định “ăn tươi nuốt sống” đảo quốc xinh đẹp này.

Người Mỹ chỉ “cười khẩy” và điều động hai biên đội Tàu Sân Bay tấn công nguyên tử từ hai hướng Nhật Bản và Philippin lừng lững tiến vào Eo Biển, đứng giữa “trận địa phục sẵn” của Tàu và ra lệnh: Tàu PHẢI RÚT QUÂN NGAY LẬP TỨC ! ... lúc đó quân đội Tàu đã thật sự kinh hãi khi nhìn thấy hai biên đội Tàu Sân Bay nguyên tử hủy diệt của Mỹ lừng lững giữa “trận địa” ... Tàu mới “tinh ngủ”, và hiểu rằng Hoa Kỳ không “nói suông” và không “sợ gã” như “gã” vẫn tưởng tượng ... Tàu đành lủi thủi rút quân trong sự nhục nhã tột cùng!

Sau đó Tàu mới nhận ra uy lực của hạm đội Tàu Sân Bay, và Tàu đã tìm mọi cách để sở hữu bằng được tàu sân bay, kể cả việc đi “ăn trộm, ăn cắp” công nghệ hay chấp nhận đi mua cái xác tàu sân bay “phế liệu” của Ukraine đem về “phục chế” chờ ngày ... “phục hận”!

Nếu nói về Tàu Sân Bay thì có lẽ cũng đủ để những ai khó tính nhất nhận ra đẳng cấp xa vời giữa Mỹ với Tàu ... trong khi Hoa Kỳ có lịch sử hơn một trăm năm sản xuất và vận hành Tàu Sân Bay ... thì tận ngày nay Tàu vẫn chưa thể tự sản xuất được một cái Tàu Sân Bay hoàn chỉnh cho mình, trong khi những Tàu Sân Bay nguyên tử mà Mỹ sản xuất từ 40-50 năm trước và hiện vẫn còn hoạt động như USS Carl Vinson (đã ghé thăm Đà Nẵng) hay tàu USS Nimitz (hạ thủy 1975) có thể hoạt động độc lập tới 25-30 năm mới phải “nạp nhiên liệu”, thì cái tàu sân bay 001-A mới nhất mà Tàu vừa đóng theo mô hình xác tàu phế liệu của Ukraine ... vì nó “chạy” bằng Dầu Diezel ... nên chỉ chạy được 6 ngày trên Biển là “tịt ngòi” vì ... hết nhiên liệu !!!

Và mới nhất, Người Mỹ lại đi tiếp một “nước cờ độc” để “hạ gục” Tàu tại “cái bẫy” Biển Đông ... Tư lệnh Cảnh sát biển khu vực Thái Bình Dương của Mỹ - nữ Phó Đô đốc Linda Fagan đã xác nhận việc triển khai các tàu cảnh sát biển Mỹ bao gồm Bertholf và Stratton đến Biển Đông để cùng hoạt động song song với quân đội Mỹ ... Cảnh Sát Biển Mỹ sẽ thực thi những nhiệm vụ “nhỏ lẻ” mà Hải Quân Mỹ rất “ngại” can thiệp như: “thực thi pháp luật và nâng cao năng lực thực thi hoạt động nghề cá" ... Và sắp tới - lần đầu tiên Cảnh sát biển Mỹ sẽ tăng cường hiện diện thường trực ở Biển Đông để giúp các đồng minh và các quốc gia đối tác trong vùng biển này thực thi chủ quyền của họ đồng thời cũng theo dõi các lực lượng “dân quân biển” cũng như mọi hoạt động của “tàu cá trá hình” trang bị vũ khí của Tàu.

Nếu chỉ đơn giản là muốn Tàu SUY YẾU, thì Hoa Kỳ chỉ cần các “đòn đánh” mà họ đã “tung ra” như Phong Toả, Cô Lập, Thương Mại, Công Nghệ, Tri Thức và sắp tới là Tài Chính, Thuốc Tây và Cấm Vận ... cũng thừa sức khiến Tàu phải TAN NÁT rồi !

Nhưng người Mỹ lại còn “tung chưởng” BAO VÂY ÁP CHẾ TÀU TỨ PHÍA ... đặc biệt là những “cú ra đòn” ở Biển Đông và Đài Loan hay các đạo luật mà Đồi CAPITOL vừa thông qua về Tân Cương, Tây Tạng, Thiên An Môn ... đó chính là những “dấu hiệu” báo trước việc Hoa Kỳ sẽ TRIỆT HẠ, KẾT LIỄU, XÉ NÁT ĐỐI THỦ TẬN GỐC RỄ !

Lương Hải.