07 juin 2019

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Hỏi ngược


Ông Đoàn Ngọc Hải.
(Tin tức thời sự) - Riêng về việc dọn vỉa hè, ông Hải cho biết từng đề đạt với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân rằng nếu không dọn dẹp vỉa hè thì 100 năm nữa thành phố mình cũng không được như Singapore hiện nay, chứ đừng nói đến Singapore 100 năm sau.
Nếu nói dọn dẹp vỉa hè cần phải có giải pháp căn cơ, phải có lộ trình,  thì xin hỏi phương pháp căn cơ là phương pháp như thế nào, lộ trình thì đến bao giờ chấm dứt được sự nhếch nhác trên vỉa hè để cấp dưới thực hiện? Nếu chỉ đạo “chung chung” như thế thì cấp dưới làm sao thực hiện được.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên lên tiếng sau một ngày nộp đơn xin từ chức. 


Theo đó, ông Hải cho biết, trước khi được điều động thành phố đã hỏi ý kiến, ông có bày tỏ nguyện vọng nhưng mong muốn của ông đã không được đáp ứng.

Do đó, ông đã xin từ chức ngay khi nhận quyết định điều chuyển công việc mới. Ông Hải tiếp tục khẳng định việc ông xin từ chức là do nhận thấy công việc mới không phù hợp, không đúng sở trường.

Về thông tin cho rằng, cách ông dọn vỉa hè, bắt chó thả rông không đúng tầm của một lãnh đạo, ông Hải giải thích việc nào cần giao cấp dưới ông vẫn giao nhưng việc nào cần ông trực tiếp làm, ông phải làm.

Riêng về việc dọn vỉa hè, ông Hải cho biết từng đề đạt với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân rằng nếu không dọn dẹp vỉa hè thì 100 năm nữa thành phố mình cũng không được như Singapore hiện nay, chứ đừng nói đến Singapore 100 năm sau.

"Tôi nghĩ có một việc cần phải làm hàng ngày, đó là vỉa hè thông thoáng, văn minh, an toàn. Vấn nạn buôn bán bừa bãi, nhếch nhác trên vỉa hè góp phần gây kẹt xe nghiêm trọng, an toàn vệ sinh thực phẩm không có, chất lượng cuộc sống cộng đồng bị hạ thấp, thể hiện sự quản lý rất yếu kém của chính quyền cơ sở.

Nếu nói dọn dẹp vỉa hè cần phải có giải pháp căn cơ, phải có lộ trình, thì xin hỏi phương pháp căn cơ là phương pháp như thế nào, lộ trình thì đến bao giờ chấm dứt được sự nhếch nhác trên vỉa hè để cấp dưới thực hiện? Nếu chỉ đạo “chung chung” như thế thì cấp dưới làm sao thực hiện được", tờ Thanh Niên dẫn lời ông Hải nói.

Về thông tin đã có kết luận liên quan tới những sai phạm của ông Hải, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định "không sợ".

"Tôi không sợ gì cả vì không bao giờ tôi cố ý làm trái để trục lợi, không bao giờ o ép doanh nghiệp, o ép người dân để lấy tiền. Nếu sợ, tôi đã không làm", ông Hải nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hải, khi nộp đơn xin nghỉ, điều khiến ông luyến tiếc nhất là "không thể làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân quận 1".

Ông Hải nói thêm: "Tôi còn “nợ” người dân 8 chung cư thuộc diện cần phải cải tạo xây mới lại cho an toàn, khi chưa kịp cùng với các sở ngành xử lý sớm việc tái định cư cho người dân".

Cho tới thời điểm này, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng, nếu ông chọn môi trường quân đội để phấn đầu và cống hiến thì có thể sẽ không khiến ông phải luyến tiếc.

Chia sẻ thêm về dự định sau khi nghỉ việc, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sẽ quay về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ông để lại.

Trước đó, khi trao đổi với báo chí về thông tin ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM đã bày tỏ ngạc nhiên, khó hiểu.

Bà Tâm thậm chí đã cho rằng, cách ứng xử của ông Hải là thiếu tôn trọng tổ chức, thiếu tôn trọng bản thân.

Bà Tâm cũng nhận xét, ông Hải là người tâm huyết, nhiệt tình, có năng lực tuy nhiên, cách ông xuống đường dọn vỉa hè thì còn có điều chưa phù hợp.

Ngoài ra, bà Tâm cũng thông tin thêm là đã có kết luận về những sai phạm của ông Hải, tuy nhiên, thông tin sai phạm cụ thể lại chưa được tiết lộ.

Trước đó, khi nói về lý do điều chuyển ông Hải, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định đã làm đúng quy trình.

"Đây là một tổng công ty lớn chứ có phải nhỏ gì đâu, lại trực thuộc UBND TP.HCM, hệ số lương ngang với phó giám đốc sở”, ông Phong nói.

  • An An (tổng hợp)g
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/ong-doan-ngoc-hai-xin-tu-chuc-hoi-nguoc-3381375/