16 janvier 2020

Hoa Kỳ hoan nghênh Việt Nam trả tự do cho bà Trần Thị Nga


Vừa ra tù Bà Trần Thi Nga cảm ơn cộng đồng 

Tôi là Trần Thị Nga. Tôi xin chân thành cảm ơn đến toàn thể gia đình, bạn bè, anh chị em, cô, chú, bác, ông bà và các đoàn thể đã giúp đỡ và đồng hanh cùng gia đình tôi khi tôi gặp nạn nơi chốn lao tù để giờ này ga đình tôi đã có cơ hội đoàn tụ dù là phải xa quê hương đến một đất nước xa xôi. 
Tôi xin chân thành cảm và gửi lời xin lỗi với toàn thể anh chị em bạn bè gia đình , ông bà, cô gì chú bác và các vị ân nhân các đoàn thể vì từ khii ra khỏi chốn ngục tù tới giờ này tôi mới lên internet để liên lạc với gia đình và cộng đồng. 

Trần Thị Nga


15/01/2020



Nhà hoạt động Trần Thị Nga trả lời phỏng vấn VOA hôm 13/01/2020.

“Hoa Kỳ hoan nghênh quyết định của chính quyền Việt Nam về việc phóng thích blogger, nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga”, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết trong một tuyên bố gửi cho VOA hôm 14/1.

“Chính phủ Hoa Kỳ liên tục kêu gọi chính quyền trả tự do cho bà Nga và những người khác đang bị giam cầm ở Việt Nam chỉ vì thực thi quyền con người và quyền tự do cơ bản của họ”.


Hôm 10/1, nhà hoạt động Trần Thị Nga được chính quyền Việt Nam phóng thích với điều kiện phải sống lưu vong. Bà và gia đình đã đến tị nạn ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Hoa Kỳ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho tất cả các tù nhân lương tâm và cho phép tất cả công dân Việt Nam bày tỏ quan điểm chính trị của mình mà không sợ bị trả thù”, tuyên bố của Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết.

Trả lời phỏng vấn VOA sau khi đến Mỹ, bà Nga tố cáo việc bà bị tra tấn trong trại giam:

“Chính vì lý do tôi không đồng ý nhận tội theo ý của họ nên họ dùng mọi biện pháp để tra tấn cả thể xác lẫn tinh thần tôi”.

Ngay sau khi chính quyền Việt Nam xử phạt tù bà Nga vào ngày 26/7/2017, ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khi ấy, ra tuyên bố nói: “Tôi quan ngại sâu sắc về việc một tòa án của Việt Nam đã kết án nhà hoạt động ôn hòa Trần Thị Nga 9 năm tù giam và 5 năm quản chế với sự buộc tội mơ hồ về ‘tuyên truyền chống nhà nước’”.
https://www.voatiengviet.com/a/hoa-ky-hoan-nghenh-vietnam-tra-tu-do-cho-tran-thi-nga/5246436.html