27 janvier 2020

Đồng Tâm: Lính bị “nướng” 1000 độ?


Chúng tôi nhận được bài viết dưới đây từ tác giả Tung Pham nhưng chúng tôi không tìm được nguồn kiểm chứng. Chúng tôi có một số nhận xét sau :
1- Hình ảnh ghê rợn CSCĐ chết cháy không tìm được trên cổng điện tử Bộ công an. Câu hỏi đầu tiên là tác giả là ai và có được những hình ảnh như thế từ đâu, nếu không phải do những người trong cuộc cung cấp. Tại sao có ba chiến sỹ bị thiêu mà chỉ có 1 xác được tung ra?
2- Tiêu đề Đồng Tâm: Lính bị “nướng” 1000 độ? Tại sao lại dùng chữ "nướng". Ai nướng? Chữ này cũng hàm ý thúc đẩy căm thù cho phe "còn đảng còn mình".
3- Đến nay không ai tin ba CSCĐ bị thiêu vì bom xăng như
Bộ công an tố cáo. Phải bao nhiêu xăng và bao nhiêu thời gian mới thiêu được ba CSCĐ trong khi có cả ngàn CSCĐ bao quanh. Vì thế cần phải "bào chế" lại lời buộc tội cụ Kình: ba CSCĐ bị thiêu do chính pháo sáng họ mang theo trên người bị cháy, nhưng bị cháy là do bom xăng nhóm cụ Kình ném xuống? Vì thế nguyên nhân vẫn là người nhà cụ Kình dùng bom xăng giết CSCĐ, "kịch bản" đầu tiên của Bộ Công an?
4- Chúng tôi ngờ rằng bài báo này, ngoài việc làm tăng sự căm thù đối với dân Đồng Tâm qua chữ "nướng", còn có tác dụng giúp khẳng định "kịch bản" ban đầu của Bộ Công an sau khi họ thấy rằng "kịch bản" đó rất ngu ngơ.

Dân Quyền



14/01/2020 |




Cảnh sát cơ động bị cháy đen
Cái chết ghê rợn, cháy đen thui của 3 công an Việt Nam đang là bài học đối với nhà cầm quyền tại Hà nội khi xua quân tấn công người dân Đồng Tâm giữa lúc họ đang say giấc ngủ
 

Lãnh đạo nào đã đẩy quân vào “hầm tai vạ”, khi ra lệnh đánh úp Đồng Tâm vào đêm tối?
Đây là cái khe giữa 2 căn nhà, nơi công an bị rơi xuống do trời tối không thấy cũng như không biết địa hình. Cái khe này chẳng phải là một cái bẫy – hầm chông – như DLV phao tin từ mấy ngày nay, mà đơn giản chỉ là cái khe hẹp giữa nhà ông Kình và nhà hàng xóm, dưới đáy chả có cây chông nhọn nào và phía trên để trống hoát không có ngụy trang. Ngay phía trên cái khe này là một cửa sổ.
Không biết lãnh đạo nào, chỉ huy nào đã quyết định đánh úp vào đêm tối trong khi:

Đồng đội lập bàn thờ tại nơi đưa xác (cháy) ra



§  không nắm rõ được địa hình (không có trinh sát do thám địa hình trước khi tấn công),
§  cũng không trang bị cho các chiến sĩ công an thiết bị nhìn đêm.
Quyết định như vậy là không đặt sự an toàn của thuộc cấp lên ưu tiên hàng đầu, cũng như coi sinh mạng quân lính của mình như cỏ rác.
Rõ ràng đây là một quyết định không những sai lầm, mà còn là vô trách nhiệm, gây tai họa khủng khiếp cho thuộc cấp và gia đình họ cùng những người dân Đồng Tâm.

Những người dân Đồng Tâm cực kỳ hoảng sợ khi bị một lực lượng hàng nghìn người tấn công tứ phía vào đêm tối.
Họ chỉ biết tự vệ theo phản xạ của bản năng.
Khi phát hiện ra kẻ lạ mặt muốn tấn công bằng đường cửa sổ bị rơi xuống hố, có thể họ đã ném chai xăng xuống đó, nhưng chính điều này đã dẫn đến các phản ứng dây chuyền tiếp theo khiến đại tá, trung đoàn phó CSCĐ thủ đô chết cháy đen thui
Người dân Đông Tâm đang giữa giấc ngủ, đã giật mình và phải đứng lên chống lại sự đàn áp của nhà cầm quyền Cộng sản cùng đám quan tham cướp đất.
Những xác chết của công an VN cháy đen rùng rợn với những ngón tay bị rụng đi vì sức nóng hàng nghìn độ đã ám ảnh hàng triệu người dân VN trong và ngoài nước cũng như quốc tế.
Cái khe hẹp nơi Cảnh sát cơ động bị rơi xuống  
(BBT: Không thấy khói đen bám vào tường?)

Một câu hỏi được đặt ra: Có phải người công an trong ảnh bị người dân Đồng Tâm ném bom xăng đốt cháy?
Người Công an trong ảnh được kéo lên từ một cái khe.
Cái khe này chỉ đơn giản chỉ là cái khe hẹp giữa nhà ông Kình và nhà bên cạnh, dưới đáy không có cây chông nhọn nào và phía trên để trống hoát không có ngụy trang.
Ngay phía trên cái khe là một cửa sổ.
Trong cuộc đánh úp quy mô vào làng Đồng Tâm hôm 09/01/2020, khi tấn công vào nhà ông Lê Đình Kình, công an trong ảnh đã bị rơi xuống cái khe nói trên do trời tối không thấy cũng như không nắm rõ địa hình (rõ ràng đây là lỗi của Ban chỉ huy không cử trinh sát do thám địa hình trước khi tấn công).
Một câu hỏi được đặt ra: Có phải khi phát hiện ra công an muốn tấn công bằng đường cửa sổ bị rơi xuống khe, người trong nhà ông Kình đã ném bom xăng xuống đó hoặc tưới xăng đốt?
Nhìn ảnh thi thể bị cháy đen như thế, nếu bị đốt cháy bằng xăng (bom xăng), thì chắc chắn các bức tường trong khe phải bị nám khói đen xì, vì xăng dầu khi cháy tạo ra khói đen rất nhiều. Nhưng các hình ảnh cho thấy bức tường của khe vẫn “sạch sẽ” không bị nám khói đen
Tại sao thi thể bị cháy đen như thế?
 
Trong số 3 nạn nhân tử vong, 2 nạn nhân là cảnh sát cơ động và 1 nạn nhân là cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Ít nhất có 1 nạn nhân thiệt mạng trong cái khe này.
Cảnh sát cơ động mang theo người những trang bị như:


Pháo sáng phát cháy với nhiệt độ từ 1.200 đến 3.000 độ C – là nguyên nhân cháy đen Cảnh sát cơ động
§  pháo sáng (báo hiệu hoặc cứu hộ)
§  v.v.
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thì chắc chắn phải mang theo người trái sáng cứu hộ.
Như đã mô tả trên, vì trời tối mà không được trang bị thiết bị nhìn đêm (đây cũng là một lỗi lớn của Ban chỉ huy) và không rành địa hình cho nên có ít nhất một cảnh sát đã bị rơi xuống khe. Và một khi rơi vào một khe hẹp như vậy thì có thể làm cho:
§  lựu đạn khói phát nổ,
§  hoặc pháo sáng bị kích hoạt.
Nhiệt độ của 2 thứ này còn nóng hơn bom xăng gấp nhiều lần, lên tớii cả nghìn độ C, nhưng khác vơi xăng cháy, nó không bốc khói đen kịt.
Sức nóng hàng nghìn độ đã thiêu cháy đen mọi thứ, trong đó có nhưng người công an đang hùng hổ nã đạn vào nhân dân.
Đây là hình ảnh áo giáp và trang bị phòng hộ của các Công an VN đã chết cháy dưới nhiệt độ rất cao trong khe nhà cụ Lê Đình Kình. Những công an viên tới dựng bàn thờ cúng cho hương hồn người công an đã chết khi đi đàn áp người dân Đồng Tâm.
Như vậy, có thể kết luận rằng công an trong ảnh trên bị đốt cháy do chính trang bị (pháo sáng và lựu đạn khói v.v.) mang theo trong người gây ra, chứ không phải bị người dân Đồng Tâm ném bom xăng hoặc tưới xăng đốt.
 
Bên cạnh cái khe là cửa sổ
(BBT: cũng không thấy khói đen bám vào tường?)


Quang cảnh quá hãi hùng, thân nhân của những người công an này được khuyên không nên nhìn mặt họ lần cuối, vì tất cả đã cháy đen, không thể nhân ra. Xác của họ được bỏ luôn vào hòm kín đem truy điệu và mai táng vội vàng
Những chiến sĩ công an này, đáng lẽ họ phải bảo vệ Nhân dân, thì giờ đây đã bị những kẻ lạm quyền của Đảng và CP VN giao cho nhiệm vụ tấn công nhằm thẳng nhân dân mà bắn và cuối cùng họ đã phải chết tức tưởi. Gia đình mất đi người thân, con mất cha, vợ mất chồng, anh mất em.
Tại Việt Nam, giờ đây mẫu thuẫn giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân đang dâng lên rất cao, nó đã bùng nổ ở Đồng Tâm khi nhà cầm quyền dùng ngay chính con em nhân dân – là những CSCĐ và quân đội mang vũ khí tới cướp đoạt đất đai của dân làng.
Hưởng lợi nhiều nhất chỉ là vài quan chức chóp bu thuộc ĐCS, trong bộ máy đầy tham nhũng của nhà cầm quyền tại Hà Nội.
Cuối cùng, chỉ có con em nhân dân lại bị chết vì đối đầu với chính những người đã sinh ra và nuôi dưỡng họ.