06 juin 2019

Chuyện đưa quân vào Kampuchia năm 1979 cần nhận định lại cho rõ.


Huynh Ngoc Chenh
 
Khờ đỏ Khieu Sam Phan và Noun Chua trưc tòa án quc tế
Khờ Me Đỏ mang quân qua cướp hiếp giết chóc đồng bào biên giới là lý do trước mắt, còn về lâu dài, nó là tay chân của Tàu cộng, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho VN, vì vậy VN mang quân qua tiêu diệt nó là cần thiết. Mục đích chính của chiến tranh qua biên giới là vậy chứ không có chuyện VN đem quân qua để làm nghĩa vụ quốc tế giải cứu dân Kampuchia.
Nếu Pôn Pốt không làm tay sai cho Tàu cộng, không chống lại VN thì nó có tàn sát hết dân Kampuchia liệu VN có mang quân qua cứu hay không? Không bao giờ. Mà cũng chẳng quốc gia nào làm điều đó. Đây là vấn nạn của chính trị hiện đại, cần xem xét lại.




Dân VN lúc đó bị đẩy ra biển chết hàng vạn người có ai thương xót mang quân ra đánh cướp biển để cứu về? Rồi ngay dân trong nước cũng bị đày ải khắp nơi, từ các trại tù trong nước ra đến các trại tỵ nạn quốc tế, ai thương xót?
Làm gì có chuyện nhà cầm quyền CS thương xót dân mình, lại còn nói chuyện thương xót dân nước khác. Đã thế thì Đặng Tiểu Bình đã không cho xe tăng cày nát lên hàng trăm ngàn người dân đang biểu tình ôn hòa ở Thiên An Môn. 
  Cho nên đừng bao giờ đưa ra chiêu bài giả dối rồi tung hô lên quân VN tiến vào Kampuchia là để giúp cứu dân Khờ Me, rồi bắt dân Khmer phải mang ơn mình, phải trả nợ xương máu mình đã đổ ra, chẳng hay ho gì.
  Tuy nhiên nhờ VN tự cứu mình nên dân Kampuchia cũng được hưởng ké, thoát chế độ diệt chủng để sống sót. Họ tự thấy biết ơn hay không là tùy vào lương tâm của họ. Chấm hết.

Tại sao đóng quân 10 năm ở Kampuchia?
Hồi đó mới đánh tan, nhưng chưa tiêu diệt hết lực lượng Khờ Me Đỏ, chúng vào rừng và chạy qua Thái Lan lập chiến khu nhận viện trợ của Tàu cộng phản công trở lại. Nếu VN rút quân thì vài ngày sau Pôn Pốt trở lại Phnompenh, mọi chuyện quay lại xuất phát ban đầu. Tiếp tục ở lại tiêu diệt bằng hết Khmer Đỏ và giúp Kampuchia xây dựng nhà nước là điều phải làm, không có cách nào khác. 


Mọi chuyện lúc đó như thế nên phải làm thế để cứu nước khỏi tay Tàu cộng.


Tuy nhiên tất cả trở nên vô nghĩa là sau khi Lê Duẩn chết, Liên Xô sụp đổ, nhà cầm quyền VN lại quay qua quy hàng Tàu cộng để đưa đến tình thế dở hơi như bây giờ. Mãi nghèo hèn và gian xảo để người ta khinh.