26 octobre 2020

THƯA PHÓ THỦ TƯỚNG: ĐÓ ĐÍCH THỊ LÀ THAM NHŨNG!

Quốc Ấn Mai

THƯA PHÓ THỦ TƯỚNG: ĐÓ ĐÍCH THỊ LÀ THAM NHŨNG!

“Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết Bộ đã cấp 22 tấn lương khô cho các tỉnh miền Trung bị lũ lụt; riêng với tỉnh Quảng Trị, quân đội hỗ trợ 7 xuồng máy, 36 máy phát điện, 3 máy bơm nước để tẩy rửa vệ sinh sau lũ, 1.000 phao cứu sinh.


Ông Chiêm đề nghị lãnh đạo địa phương đưa lương khô vào ngay cho dân vùng lũ. "Vừa rồi chúng tôi phát hiện một số lãnh đạo địa phương (cấp cơ sở) chia lương khô cứu trợ cho cán bộ như làm quà, vì thứ này ngon. Như thế là hỏng hết. Lương khô này gửi cho dân. Người dân đang cần", tướng Chiêm nói.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu việc hỗ trợ người dân phải đúng mục đích, đúng người và phải chuyển đến tận nơi cho đồng bào, không để thất thoát. "Không để sau này xảy ra chuyện rồi phải xử lý sẽ không vui", ông nói và cho rằng, việc một số cán bộ địa phương lấy lương khô làm quà cho nhau là ý thức chưa cao. "Việc này không phải tham nhũng gì, nhưng đây là quà để phát cho dân. Tôi đề nghị không riêng gì Quảng Trị mà các địa phương khác phải lưu ý việc này", Phó thủ tướng nói.” (Trích VNE)

.............

Quân đội có một động thái đầy nghĩa tình quân-dân khi chuyển lương khô cho dân. Mà bản chất, lương khô ấy cũng từ thuế dân mà có.

Nên thưa ông Trương Hoà Bình, hành vi chia chác lương khô của cán bộ Quảng Trị đích thị là tham nhũng. Nếu quân đội không lên tiếng kịp thời thì quà của nhân dân vào nhà quan nhân tiếp tục.

Quà cho dân, lại là dân đang đói khổ cùng cực vì mưa lũ. Có người dân đã bật khóc khi nhận phần ăn sau 3 ngày nhịn đói. Và cũng có loại cán bộ nỡ lòng nào biết dân đói vẫn xén phần dân. Loại người ấy, đê tiện như chuột bọ đục bồ lúa, chén chĩnh gạo ngân sách.

Lần nữa, thưa Phó Thủ tướng, hành vi ấy chính là tham nhũng cần nghiêm trị. Nghiêm trị, chứ không phải “chúng ta sai thì chúng ta xin lỗi nhân dân” là xong.

P/s: Trên đầu ba thước có trời. Loại cán bộ xén phần dân vùng lũ rồi cũng chẳng có kết quả tốt đẹp gì đâu. Nhân dân luôn ghi nhớ rất lâu hai đối tượng: Ai vì dân và ai phản dân.

Chú thích: ảnh VNE

22 tháng 10 lúc 18:25  • 


Tin từ nhạc sĩ Tuấn Khanh :
Tin từ các nhóm thiện nguyện nghe mà não lòng. Các huyện ở Quảng Bình cấm dân trong vùng chèo xuồng giúp chở người cứu trợ đến các nơi gặp nạn, nếu hàng và tiền không giao cho mặt trận tổ quốc hay chính quyền địa phương. Dân trong vùng nói mà uất, rằng họ không cần tiền, sẳn lòng giúp người đi cứu trợ nhưng chỉ sợ chính quyền trừng phạt. Hàng bánh chưng, nhu yếu phẩm tính bằng tấn đang kẹt ở sân bay vì các hãng hàng không được lệnh nếu không có giấy chứng nhận của Mặt trận tổ quốc hay Hội chữ thập đỏ của Nhà nước thì không được mang đi. Trong khi đó, dân đói từng giờ. Có những gia đình con nhỏ chết trong nước lụt, không có được quần áo tử tế để gói lại. Nghĩ cũng lạ. Nhà cầm quyền hành động cứ như thể họ là ngoại tộc, không là người Việt. Họ thật giỏi tạo ra những đạo luật để gây hại cho người Việt.