04 octobre 2020

Cựu chủ tịch đảng Cộng Hòa tuyên bố ủng hộ ông Biden làm tổng thống

WASHINGTON, DC (NV) – Ông Marc Racicot, cựu chủ tịch đảng Cộng Hòa toàn quốc (RNC) tuyên bố không bỏ phiếu cho Tổng Thống Donald Trump vào ngày bầu cử 3 Tháng Mười Một sắp tới.

Ông Marc Racicot, cựu chủ tịch đảng Cộng Hòa toàn quốc trong buổi khai mạc đại hội năm 2004. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

“Tôi lấy làm tiếc rằng tôi có thể gây ra một số thất vọng, nhưng ngay cả với tư cách một đảng viên Cộng Hòa, tôi sẽ không ủng hộ ông Donald Trump làm tổng thống, và tôi sẽ không bầu cho ông ta,” ông Racicot tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên đài Yellowstone Public Radio vào hôm Thứ Ba, 29 Tháng Chín, vừa qua.

“Điều đó có nghĩa là tôi sẽ bầu cho ông Biden trở thành tổng thống nước Mỹ,” vị cựu chủ tịch đảng Cộng Hòa và từng là thống đốc tiểu bang Montana tuyên bố.


“Tôi sẽ không đồng hành với ông Biden trong nhiều khía cạnh hay với chính phủ của ông mà tôi chắc chắn rằng tôi sẽ không cùng quan điểm,” ông Racicot lý giải. “Nhưng đức tính của một người đàn ông hay đàn bà đứng ra phục vụ đất nước là quan trọng hơn tất cả những khác biệt về chính sách và điều này tôi cân nhắc là vấn đề của lương tâm.”

Ông Racicot, người từng giữ vai trò trưởng ban tái tranh cử của cựu Tổng Thống George W. Bush, nhận định nhiệm kỳ tổng thống năm nay đe dọa nhân sinh quan của người Mỹ.

“Tôi nghĩ rằng, thể chế chính trị chúng ta đang trong tình trạng rủi ro bởi vì chúng ta đã quá xa rời nguyên lý nền tảng trị quốc,” ông Racicot nhận định.

Trong một bài xã luận viết năm 2016 trên tờ Washington Post, vị cựu chủ tịch đảng Cộng Hòa, quan sát: “Ông Trump không thể hiện được phẩm chất của một nhà lãnh đạo có lập trường, cũng không đưa ra bất kỳ đề xuất chính sách bảo thủ nghiêm túc hoặc thực chất nào phù hợp với các quan điểm lịch sử của Đảng Cộng hòa.”

Cựu Tổng Thống George Bush(trái) và ông Michael Steele, cựu chủ tịch đảng Cộng Hòa toàn quốc (phải). (Hình: SHAWN THEW/AFP via Getty Images)

“Hồi Tháng Bảy, năm 2016 tôi nói rất thẳng thừng rằng tôi không thể giao sự tin tưởng của tôi cho ông Donald Trump,” ông Racicot nói trong cuộc phỏng vấn trên radio hôm Thứ Ba.

“Và tôi không thể đặt niềm tin của tôi lên ông Donald Trump ngày hôm nay bởi vì tôi thậm chí còn nhiều nghi ngờ nghiêm trọng hơn nữa so với năm 2016.”

Ông Racicot không phải là cựu chủ tịch đảng Cộng Hòa duy nhất không bỏ phiếu cho ông Trump năm nay.

Một vị cựu chủ tịch đảng Cộng Hòa khác là ông Michael Steele đã gửi ra lời bình trên Twitter ngay sau cuộc tranh luận giữa Tổng Thống Donald Trump và cựu Phó Tổng Thống Joe Biden tối Thứ Ba: “Ông Trump đã bị lộ tẩy rằng ông ta không xứng đáng để ngồi sau bàn tổng thống trong Phòng Bầu Dục. Ngay cả, ông ta cũng không xứng đáng để được tôn trọng như các vị tiền nhiệm. Ông ta không xứng để nhận sự tôn trọng đó. Hành xử của ông ta trong buổi tranh luận đêm nay làm người dân Hoa Kỳ hổ thẹn.” (MPL)

Oct 1, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/cuu-chu-tich-dang-cong-hoa-tuyen-bo-ung-ho-ong-biden/