26 octobre 2020

CHẤM DỨT "ĐỘC QUYỀN CỨU TRỢ" CỦA MẶT TRẬN TỔ QUỐC

A Nguyen Quang

Phải chấm dứt "độc quyền cứu trợ" của Mặt Trận Tổ Quốc:

A) Trong cứu trợ nhân dân trong lũ lụt thiên tai

1) Phút 6:03-6:05 phê phán các cơ quan cứu trợ của hệ thống, phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói nhiều đoàn "quay phim chụp ảnh xong" là đi. Nhưng ông vẫn kiên quyết dựa vào Mặt trận Tổ quốc (đúng rồi chưa có cái thay thế thì vẫn phải dùng)

2) Còn Thuỷ Tiên thì bám trụ và lặn lội suốt nhiều ngày!

Sự khác biệt của các đoàn thể cứu trợ quốc doanh và người dân là ở chỗ ấy.


B) Độc quyền "cứu trợ ĐCSVN" trong bầu cử

3) MTTQ còn có nhiệm vụ cứu Đảng trong việc rà soát, loại bỏ các ứng viên ứng cử vào các cơ quan dân bầu thông qua cái gọi là "hiệp thương". Cũng phải đấu tranh để dẹp cái quyền cứu trợ độc quyền của MTTQ (cánh tay của ĐCSVN: nhìn thế thì thấy rõ bản chấp CƯỚP, LỪA, BẠO LỰC).

C) GIẢI PHÁP

4) Bên cạnh việc củng cố các tổ chức chuyên nghiệp và kế hoạch dự phòng chu đáo của chính quyền để đối phó với thiên tai và làm cứu trợ, phải tạo điều kiện pháp lý thuận lợi để cho các tổ chức XHDS và người dân tham gia cứu trợ nhân dân bị thiên tai lũ lụt một cách hiệu quả. Phải xoá ngay độc quyền của MTTQVN trong việc huy động và tổ chức cứu trợ, phải xoá ngay nghị định 64 tạo độc quyền cho các tổ chức nối dài của ĐCSVN.

5) Sửa luật bầu cử, xoá bỏ vai trò hiệp thương của MTTQVN để đảm bảo quyền ứng cử của người dân không bị cắt xén một cách vô lối như hiện nay và đảm bảo có bầu cử tự do, công bằng và minh bạch.

22 tháng 10 lúc 06:07  •