31 octobre 2020

UBND huyện Quảng Trạch: "Trả ngay tiền vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho dân"

PNO - Sáng 30/10, ông Nguyễn Hoàng Anh – Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình xác nhận sự việc thu tiền hỗ trợ của người dân xảy ra tại thôn Ngọa Cường, xã Cảnh Hóa là có thật.

“Huyện đã có chỉ đạo phải trả lại hết cho người dân trước 12 giờ trưa nay. Nguyên nhân vì sao thu, huyện sẽ cho làm rõ ngay và xử lý sau”, ông Hoàng Anh nói.

Sau khi lũ lịch sử rút, hoàn lưu cơn bão số 9 đã khiến nước dâng trở lại,  một số khu vực của tỉnh Quảng Bình bị ngập


Trước đó, nhiều Mạnh Thường Quân đã đến các xã của huyện Quảng Trạch cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt vừa qua. Trong đó, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh đã về xã Cảnh Hoá trao quà ủng hộ cho hơn 700 hộ dân tại xã Cảnh Hóa.

Riêng thôn Ngọa Cường có 69 hộ dân bị thiệt hại nghiêm trọng sau lũ cũng được đôi vợ chồng này trao tiền hỗ trợ. Tuy nhiên sau đó cán bộ thôn đã thu lại toàn bộ.

Thông tin trên báo Quảng Bình: “Để đảm bảo sự công bằng, hài hoà và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm, những năm trước đây, ban cán sự và người dân thôn Ngoạ Cường đã bàn bạc, đi đến thống nhất chủ trương, khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hoá thì người dân được hưởng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại. Cuối đợt, Ban cán sự thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng.

Theo thông tin huyện Quảng Trạch, đợt lũ vừa qua trên địa bàn huyện có 2 người bị mất tích, 51 người bị thương. Tổng thiệt hại về tài sản, công trình… sau lũ lên đến 231 tỷ đồng.

30/10/2020 

Trường Nguyên

https://www.phunuonline.com.vn/ubnd-huyen-quang-trach-yeu-cau-tra-ngay-lai-tien-vo-chong-ca-si-thuy-tien-da-trao-cho-dan-a1420930.html