02 octobre 2020

Rồi xong ... Xin chia buồn với các thanh niên thế hệ sau !

Phạm Nguyễn

VƯỢT NGƯỠNG PHẠM TỘI, HÀN QUỐC CÔNG BỐ NEPAL LÀ NGUỒN THAY THẾ LAO ĐỘNG VIỆT NAM KỂ TỪ NĂM 2021 !?

Bộ lao động Hàn Quốc chính thức công bố Nepal là nguồn lao động chính trong việc thay thế nguồn lao động Việt trong năm 2021.

Kể từ tháng 1/2021 các công ty, nhà máy, xí nghiệp, công trường, nông trại…. sẽ chính thức ngừng tuyển lao động Việt theo như nội dung của quyết định Nội các Chính phủ Hàn Quốc đưa ra cuộc họp sáng ngày 12/9.


Dựa trên tình hình thực tế Nepal là nguồn lao động dồi dào chịu khó chăm học hỏi có ý chí cầu tiến tương đồng với các công việc có tính kỉ luật cao ở Hàn Quốc.

Theo cục lưu trú xuất nhập cảnh quyết định này của Nội các Chính phủ Hàn Quốc đưa ra dựa trên tình hình phạm tội tỉ lệ tội phạm vượt ngưỡng cho phép của người Việt.

Hiện tại có khoảng 20,000 lao động Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, có khoảng 4,000 du học sinh đang theo học tại Hàn Quốc. Trong số đó có đến 5,000 lao động Việt bất hợp pháp sinh sống trên lãnh thổ quốc gia Hàn Quốc chiếm tỷ lệ 1/5 số người Việt tại Hàn Quốc.

Ngoài việc làm thất thoát kinh tế của Chính phủ Hàn Quốc các lao động Việt thường xuyên phạm tội đặc biệt là các vụ đánh nhau gây thương tích nghiêm trong và tử vong, ăn trộm gia súc, gia cầm số lượng lớn, ăn trộm tài sản đồng hương cũng như các công dân Hàn Quốc, sàm sỡ các công dân nước sở tại, thương xuyên mua bán hàng online không rõ nguồn gốc, không có giấy phép kinh doanh.

Hiện tại Chính phủ Hàn Quốc đang mở lại thị trường lao động và chỉ tuyển các lao động Việt đã có tư cách lưu trú hoặc đang được Cục lưu trú Hàn Quốc xét duyệt hồ sơ. Đối với các du học sinh các trường tiếng tại Hàn Quốc vẫn cho phép các du học sinh Việt Nam nhập học bình thường.

Các lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc được thông báo đầu thú sẽ được phép ở lại Hàn Quốc thêm 1 năm làm việc trái ngành như các lao động Việt khác được chuyển visa trái ngành làm việc.

Ngược lại nếu tiếp tục phạm tội sẽ bị lực lượng truy bắt giam giữ tới 1 năm và nạp phạt 1 triệu KRW trước khi bị trục xuất về nước.

Như vậy kể từ tháng 1 năm 2021 Bộ lao động Hàn Quốc chính thức ngừng tuyển lao động Việt Nam vì tình hình phạm tội cao nhất vượt xa so với các công dân ở nước khác.

... Đang chờ xem tin này từ các nguồn chính thức, quá buồn khi giới trẻ Việt mất đi cơ hội tiếp xúc với 1 đất nước có nền VH nghiêm túc.

https://aki.edu.vn/.../vuot-nguong-pham-toi-han-quoc-cong...