12 novembre 2018

GỬI BÁC TRỌNG







Không bị ai xúi dục,
Không phản động, kẻ thù,
Bản thân tôi nhận thấy
Dự luật về Đặc Khu

Là rất đáng lo ngại.

Đặc biệt cho người Tàu
Thuê đất lâu như vậy.
Không hay ho gì đâu.

Vì thế tôi lên tiếng
Bày tỏ ý kiến mình 
Nhắc chính quyền, thậm chí
Chống gậy đi biểu tình.


Phần lớn những người khác
Cũng lo lắng như tôi.
Họ, những người yêu nước.
Đơn giản chỉ thế thôi.


Và rồi, qua hai vụ
Bô-xít, Formosa,
Cả tôi và cả họ
Không còn tin đảng ta.


Chủ trương lớn của đảng.
Chủ trương sai thì sao?
Thì tất cả hậu quả
Trút lên vai đồng bào.


Mong đảng và nhà nước
Cảnh giác với thằng Tàu.
Hãy cân nhắc thật kỹ
Các hiểm họa về sau.


Hãy xem gương tày liếp
Các đặc khu Trung Hoa
Ở châu Phi, châu Á,
Đặc biệt Sri Lanka.


Là đảng hay không đảng,
Với tất cả chúng ta,
Thì điều quan trọng nhất
Là vận mệnh nước nhà.