20 mai 2020

Gia đình cụ Kình tiếp tục gửi đơn tố giác tội phạm giết người



19-5-2020

Người nhà cụ Kình cho biết, ngày 10/1/2020, vợ Lê Đình Uy (cháu dâu của cụ Kình, mẹ cháu bé 3 tháng tuổi) còn đang bị giam ở đồn công an Miếu Môn, công an đã bắt nó ký vào biên bản khám xét chiếc xe ô tô của vợ chồng nó, chứ không hề có biên bản thu giữ xe.

Sau khi những người đàn bà trong nhà cụ Kình được thả về nhà, mới thấy đồ đạc, nữ trang trong nhà đều mất sạch. Con bé cháu dâu cụ Kình làm đơn đòi tài sản, nhưng công an chỉ thừa nhận đang giữ xe ô tô, chứ số nữ trang nêu trong đơn thì không biết.


Thật kinh tởm cho lũ này. Bắt họ ra khỏi nhà, rồi chiếm giữ nhà trong nhiều ngày, chỉ có chúng mày vào được nhà đó, không chúng mày ăn cắp thì còn ai? Nhân danh “chính quyền” không chỉ để giết người, còn ăn cắp tài sản?

Công an nói với người nhà cụ Kình, sang tháng 6 hoặc 7 là sẽ đưa những người Đồng Tâm trong vụ 9/1 ra xử. Bà con buồn, và lo lắng, vì dư luận có vẻ lãng quên vụ việc chấn động lương tâm này. Nghe nhà em chia sẻ tâm tư đó của bà con, một bác bảo, chẳng có việc gì nóng mãi được, nhưng đừng lo. Vụ án Hồ Duy Hải cũng đã từng chìm nổi trong suốt 12 năm qua đó thôi?

Nhưng nhà em nghĩ, Nguyễn Đức Chung mà vào BCT lần này, thì vụ việc ở Đồng Tâm sẽ còn khó khăn hơn nhiều.

Thôi thì việc kêu cứ phải kêu thôi.




https://baotiengdan.com/2020/05/19/gia-dinh-cu-kinh-tiep-tuc-gui-don-to-giac-toi-pham-giet-nguoi/