07 avril 2019

Hội Bảo vệ quyền trẻ em yêu cầu khởi tố vụ cựu quan chức dâm ô trẻ em


Ông Nguyễn Hữu Linh (bên trái) và đoạn trích camera trong thang máy

Courtesy of FB, RFA edit
Ngày 5/4, báo Lao Động đưa tin cho biết, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM  đã có văn bản đề nghị khởi tố vụ án  đối với ông Nguyên Hữu Linh, cựu Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Nẵng, người đã có hành vi dâm ô với một em nhỏ trong thang máy chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 1 tháng 4 vừa qua.

Truyền thông trong nước cho hay Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố HCM đã gửi một văn bản đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an, và Viện Kiểm sát Nhân dân quận 4 để đề nghị khởi tố vụ án.
Theo công văn của hội, hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh cần được khổi tố để điều tra về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại điều 146 Bộ Luật Hình sự 2015. Theo quy định của điều luật này, khung hình phạt tù có thể lên đến 3 năm.
Công văn của hội bảo vệ quyền của trẻ em cũng cho biết, do chủ thể là người dưới 16 tuổi nên Bộ Luật Hình sự không quy định phải khởi tố theo yêu cầu người bị hại, và không cần đơn yêu cầu khởi tố của gia đình nạn nhân.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/children-protection-association-demand-procecution-of-child-molesting-case-04052019084059.html