17 avril 2019

NẾU ÔNG TRỌNG CÓ MỆNH HỆ NÀO


Huỳnh Ngọc Chênh
 
Đã qua hơn hai ngày, thông tin và lời đồn đại về sự cố sức khỏe của ông Trọng tràn ngập trên các trang mạng, trên các diễn đàn và trên các quán cà phê gây rối loạn dư luận, nhưng vẫn chưa thấy ban tuyên giáo của ông Thưởng đưa ra được kế sách gì để bình ổn và định hướng dư luận. 1000 cơ quan báo đài của đảng vẫn im phắc. Các facebooker thân ông Trọng cũng không thấy nhanh nhẩu nêu lên thông tin gì để dẫn dắt như vốn thường có.

Qua đó, suy đoán tiêu cực về tình trạng sức khỏe của ông Trọng càng được thêm củng cố. Có lẽ thêm vài ngày nữa, mọi chuyện trắng đen rồi sẽ rõ.
Vấn đề đặt ra là tại sao tình trạng sức khỏe của ông Trọng lại thu hút sự quan tâm quá mức bình thường của mọi người như vậy. Tên Nguyễn Phú Trọng vươn lên đứng đầu số lượt tìm kiếm trên Google ở VN, vượt qua những cái tên rất hót mới đây như Trâm Anh (clip làm tình), Nguyễn Hữu Linh (ấu dâm)...
Không thể chối cãi, với thế lực đang có hiện nay, cá nhân ông Trọng quyết định sự ổn định, quyết định lực lượng nhân sự kế tiếp và quyết định hướng đi sắp đến của đàng cộng sản VN.
Ông Trọng có bề nào, không tiếp tục làm việc được nữa, ảnh hưởng của ông bất ngờ mất đi, rối loạn chắc chắn sẽ diễn ra, nhất là trước thềm đại hội sắp đến.
Nội bộ đảng từ trước đến nay ngấm ngầm phân cực theo ba xu hướng: Bảo thủ thân Tàu, tiến bộ thân Mỹ và lợi ích nhóm thân tiền.
Ông Trọng còn ở vị trí quyền lực, xu hướng 1 được bảo đảm, và là xu hướng chủ đạo, xu hương hướng 2 bị kiềm chế, còn xu hướng 3 đang bị trấn áp quyết liệt qua chuyện đốt lò phải giấu mình co cụm lại.
Ông Trọng không còn quyền lực nữa, ba xu hướng ấy cân bằng nhau.
Trận đấu tranh giành quyền lực sẽ nổ ra là tất yếu.