15 avril 2019

Lò Trọng mới đốt củi TW, sao củi Bến Tre chưa đụng tới?


Duy Tân 

(VNTB) - Một đứa trẻ bất hạnh lang thang ngoài đường ăn cắp chiếc xe đạp hay bắt một con chó thì bị tạm giam, khởi tố, truy tố, xét xử công khai và phải ở tù giam. Trong khi một UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre như ông Hùynh Văn Be bỏ túi hàng nghìn tỷ đồng tiền xương máu của Nhân dân đóng góp từ thuế lẽ nào không ai quan tâm xử lý? Hay vì ông Be, ông Hủ là ông Trời con?
Huỳnh văn Be (Ba Phương Hùng)lúc còn làm Bí thư tỉnh Bến Tre.


Bản tin VNTB ngày 18/3/2019, đăng bài: “Lò Trọng mới đốt củi TW, sao củi địa phương chưa đụng tới?” phản ánh trung thực về những hành vi cố ý làm trái của ông Huỳnh Văn Be, vốn là UVTWĐ, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre. 

Hành vi nguy hiểm nhất là ông Be từng dùng điện thoại chỉ đạo cho Giám đốc nhiều chi nhánh ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh, trong đó nhiều nhất là Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Bến Tre cùng các chi nhánh khác cho Công ty Huy Thuận vay trên 2.300 tỷ đồng nay Công ty này không còn khả năng trả nợ. Nhiều Giám đốc chi nhánh ngân hàng như ông Huỳnh, ông Duyệt, ông Thanh, ông Thành...đã bị kỷ luật và xin di chuyển đi tỉnh khác. Tất nhiên là những cá nhân này không giám thu hồi nợ ở Công ty Huy Thuận vì trước lúc cho vay các cá nhân này đã “trấn lột” trước từ 10-12% trên tổng vốn vay. Bài thuốc bây giờ là “ ngậm đắng nuốt cay chờ ngày vào lò ”

Còn chuyện ông Huỳnh Văn Be (Ba Phương Hùng) lúc còn làm Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre, ông Be đã chỉ đạo các cơ quan chức năng bán chỉ định (không thông qua đấu thầu) tất cả những doanh nghiệp có 100% vốn Nhà nước của tỉnh Bến Tre cho tên Thành - Giám đốc Ngân hàng tư nhân Sacombank gây thất thoát ngân sách Nhà nước nhiều nghìn tỷ đồng. Dư luận cho rằng số tiền ngân sách chui vào túi ông Be hàng nghìn tỷ đồng là điều đương nhiên. Các Công ty có vốn Nhà nước lớn nhất tỉnh đã bị ông Huỳnh Văn Be thôn tính bán với giá rẻ mạt như bèo. Đó là, Công ty Xây Dựng tỉnh Bến Tre có 7.560 m2 đất vàng nằm ở hai vị trí mặt tiền của hai con đường đắc địa nhất tỉnh và toàn bộ trụ sở, xe cộ, thiết bị máy móc nhà xưởng với giá 18,4 tỷ đồng. Số tiền này ông Thành chỉ sang nhượng lại 1.000m2 đất cũng đủ thu hồi vốn. Kế đến là Công ty Du lịch tỉnh Bến Tre, ông Be bán chỉ định cho ông Thành với giá 19,5 tỷ đồng. Ông Thành vừa mua xong đem bán căn nhà lầu vốn là Văn phòng Đại diện của Công ty Du lịch Bến Tre tại đường Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. HCM đã thu lại 21,5 tỷ đồng. Tên Thành lời toàn bộ tài sản của Công ty Du lịch ở tỉnh Bến Tre xã xây dựng suốt 40 năm qua. Tiếp đến là Công ty Thương mại Trúc Giang của Ban Tài chính Quản trị Tỉnh uỷ. Công ty xuất nhập khẩu của tỉnh. Công ty Cơ khí của tỉnh. Ông Be còn cho di dời Bệnh viện Đa Khoa Thành phố Bến Tre ra ngoại ô để ông thôn tính bán luôn diện tích đất này cho thằng cháu nuôi là Giám đốc Công ty Huy Thuận. Khi người cháu nuôi không còn tiền thanh toán thì ông Be lại bán chỉ định luôn cho tên Thành- Giám đốc Sacombank.  

Chưa hết, chuyện ông Be lấy tiền công đi xin dự án ở Trung ương là câu chuyện bi đát cho một tỉnh nghèo. Khi ông Be ra Hà Nội xin  dự án xây dựng một đoạn đường nội bộ ở Khu công nghiệp Giao Long thuộc huyện Châu Thành. Số tiền ông xin được 48 tỷ đồng. Ông Be bảo ông chung chi cho Bộ GTVT 24 tỷ. Số còn lại là tiền công của ông. Sau khi phát hiện vụ tiêu cực này, ông Nguyễn Thái Xây (Nguyễn Hữu Tâm) hay còn gọi là “ Chín Hữu Tân ” lúc bấy giờ là Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phản đối ra mặt về chuyện hút máu này. Ông Be đành chia cho ông chín Hữu Tâm 04 tỷ đồng để trám miệng Chủ tịch UBND tỉnh. Câu chuyện người dân Bến Tre đồn đại, bức xúc về ông Be hiện có 4 căn biệt thự ở Phú Mỹ Hưng và 2 căn ở Quận 1, TP. HCM là chuyện có thật. Ngoài ra ông Be còn giành quyền của cơ quan hành pháp bán chỉ định rất nhiều khu đất vàng để được lại quả số tiền khủng. 

VNTB yêu cầu ông Trọng cũng cần đưa lò vào các tỉnh lẻ để đốt luôn số củi mục đang lên nấm độc gây ô nhiễm môi trường. Vì một đứa trẻ bất hạnh lang thang ngoài đường ăn cắp chiếc xe đạp hay bắt một con chó thì bị tạm giam, khởi tố, truy tố, xét xử công khai và phải ở tù giam. Trong khi một UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre như ông Hùynh Văn Be bỏ túi hàng nghìn tỷ đồng tiền xương máu của Nhân dân đóng góp từ thuế lẽ nào không ai quan tâm xử lý? Hay vì ông Be, ông Hủ là ông Trời con?  -/-