21 avril 2019

LỜI KÊU GỌI CẢNH GIÁC


Chúng tôi, những người đã từng chiến đấu cho sự nghiêp giải phóng dân tộc, độc lập  thống nhất đất nước, tự do, dân chủ và hạnh phúc cho nhân dân, mạnh dạn nói lên nỗi lo cho vận mệnh đất nước bằng LỜI KÊU GỌI CẢNH GIÁC gửi đếnnhân dân cả nước, đồng gửi đến các nhà lãnh đạo hiện nay.

Vì sao phải cảnh giác và cảnh giác với ai?

Trong những ngày vừa qua, tính từ Giỗ Tổ Hùng Vương đến nay, mọi người Việt Nam vốn nặng lòng với đất nước đều hết sức lo lắng theo dõi những tin đồn lan rất nhanh, rất rộng về bệnh tình của người lãnh đạo cao nhất đang đảm đương trọng trách Tổng Bí thư của Đảng và Chủ tịch Nước. Những tin đồn có khi giống nhau, có khi chọi nhau, rất khó kiểm chứng. Càng khó hơn khi cả một bộ máy truyền thông từ trung ương đến địa phương đều giữ một sự im lặng quá khó hiểu, nếu chưa muốn nói là vô trách nhiệm với dân. 


Nhưng chính sự im lặng đó lại nói lên những mâu thuẫn gay gắt giữa các thế lực cầm quyền của Đảng và Nhà nước đang toan tính những nước cờ sao cho lợi thế thuộc về mình. Số phận cá nhân của người gánh trọng trách đương nhiên có ảnh hưởng đến đời sống xã hội trên nhiều mặt. Điều đó tùy thuộc vào độ tín nhiệm mà dân dành cho cá nhân đang gánh trọng trách ấy. Nhìn vào thái độ và những ứng xử của các tầng lớp xã hội khác nhau cho thấy một chỉ báo tương đối chính xác về độ tín nhiệm ấy, chưa tính đến công cụ đo đếm số liệu cập nhật về truy cập thông tin nóng nhất mà trên mạng đã công bố. Vì vậy, cần phải có cái nhìn thiết thực hơn, có ý nghĩa trực tiếp hơn với sự nghiệp của nước, của dân.

Càng bưng bít thông tin, càng gây thêm sự nhiễu loạn trong tâm trạng xã hội, đẩy tới sự mất lòng tin của mọi tầng lớp nhân dân với đảng cầm quyền và nhà nước vẫn tự xưng là của dân, do dân và vì dân vốn đã bị khủng hoảng trầm trọng nay càng dày thêm sự đổ vỡ trong nghi ngờ và phẫn nộ. Chính đây là thời cơ cho các thế lực ngoại bang sát nách biến những toan tính bẩn thỉu bằng những hành động bất ngờ và thâm hiểm. Không có gì bí hiểm về những toan tính bẩn thỉu đó. Trong tiến trình giữ nước suốt mấy nghìn năm, dân tộc ta đã phải thường xuyên đối phó với hiểm họa xâm lăng, mà chủ yếu là đến từ các thiên triều phương bắc.

Bài học cảnh giác của ông cha ta từng truyền dạy cho các thế hệ Việt Nam đang trở nên nóng bỏng vào những ngày này : khi trong nước có biến động thì kẻ thù ở ngoài sẽ động binh. Trong bối cảnh của khu vực và thế giới, thì “động binh” theo nghĩa đen nhằm lấn chiếm lãnh hải, lãnh thổcũng có thể diễn ra, nhưng cũng không kém phần nguy hiểm là lũng đoạn về kinh tế, về văn hóa, về xã hội. Mà nguy hiểm nhất, dễ diễn ra nhất, là sự trắng trợn áp đặt về mặt nhân sựnhằm thao túng bộ phận lãnh đạo cao nhất.

Đây chính là môn võ cổ truyền mà các triều đại phong kiến Trung quốc từ Hán Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanhđều dùng để thôn tính nước ta. Với cái chiêu bài cùng chung ý thức hệ XHCN của “Tập hoàng đế”, môn võ cổ truyền ấy càng nham hiểm và trắng trợn hơn. Đây chính là điều nhân dân ta cần phải cảnh giác.

Với sự hậu thuẫn của dân,  những người cầm quyền các cấp từ cơ sở đến trung ương càng cần phải cảnh giác vì họ chính là đối tượng mà các thủ đoạn ác hiểm hướng vào. Để lấy lại lòng tin của dân , giành lại sự hậu thuẫn của dân, trước hết là thế hệ trẻ , cần phải khơi dậy đốm lửa yêu nước vẫn còn phủ kín dưới lớp tro tàn của lợi ích nhỏ hẹp, khơi dậy ý chí quật cường không cam chịu thân phận chư hầu để vượt lên chính mình, gắn kết lại để cùng nhau xoay chuyển thế nước đang chông chênh trước những toan tính nham hiểm của bọn bành trướng.

Với nỗi niềm đất nước đang quặn đau trong lòng, chúng tôi thẳng thắn và thiết tha đưa ra LỜI KÊU GỌI CẢNH GIÁC này, mong được các cụ, các bác, các anh chị và các bạn thanh niên cùng các cấp lãnh đạo chia sẻ vàcùng hành động.

Xin chân thành và trân trọng cám ơn.



Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19. 4.2019




-Lê Công Giàu, nguyên Tổng Thư ký Tổng hội Sinh viên Sài Gòn 1966, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Hồ Chí Minh, Sài gòn 1975, nguyên Phó Tổng Giám đốc Saigon Tourist, Chủ tịch HĐQT Hãng Hàng không Pacific Airline, nguyên Giám đốc Công ty SAVIMEC, FTDC, ITPC

-Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức yêu nước Tp Hồ Chí Minh

-Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam, thành viên Tổ Tư vấn Võ Văn Kiệt