20 avril 2019

Thư giãn cuối tuần – Phong bì tâm sự


Thiện Tùng sáng tác, sưu tầm, chế tác

Kỳ 12




1/  Stop!
 
Ảnh minh họa

 Khi ngồi vào ghế quan tiền vô như nước, vợ nhỏng nhẻo với chồng:

-  Có tiền để đó mà chi, từ nay người ta mua thứ gì anh cũng phải mua thứ ấy cho em biết chưa?!

Chìu ý vợ, thấy nhà cạnh mua đồ gỗ, chàng ta mua nào bàn, ghế, giường, tủ mới. Thấy họ mua TV màu mặt phẳng, máy điều hòa… chàng ta cũng mua y chang. Thấy người ta mua ô-tô, chàng ta dần dừ, vợ đốc: “mua đi anh yêu”. Chìu ý vợ, chàng ta mua ô-tô  rồi nghĩ ra cách đối phó:

-  Này  em yêu! Họ lại cưới vợ mới nữa kìa !

-  Stop !!!... -/-



2/  Nàng và bia

Chồng nói với vợ:

-   Em yêu, trong thời gian chúng mình hiểu lầm nhau, tối nào anh cũng tìm đến Bia, vì nhớ em kinh khủng!

-   Ôi anh yêu,  giờ thì đã có em về bên cạnh anh rồi,  anh cảm thấy thế nào?

-   Giờ thì anh thấy nhớ Bia  kinh khủng!  -/-



3/  Tăng gấp đôi

Cuối tháng,  chồng đưa tiền làm được trong tháng cho vợ. Vợ bễu môi:

-  Vẫn chỉ thế nầy ư?! Chẳng lẽ anh không nghĩ ra cách nào để làm ra gấp đôi số nầy sao?

-  Dễ thôi. Em mang ra đây cho anh cái gương. -/- 

4/ Tưởng ai xa lạ !

Một cô gái bán dâm bị cảnh sát bắt rồi sau đó đưa ra Tòa.

Khi Công tố viên và Thẩm phán bệ vệ bước vào phòng xử án, cô gái sửng sốt thốt lên:

-  Ồ!...Tưởng ai xa lạ, hai anh làm việc ở đây à ?!

Hai vị không ngồi, nhìn nhau vời vẻ bối rối. Thẩm phán tuyên bố:

“Phiên tòa hôm nay hoản vô thời hạn”. -/-



5/  Xác nhận

Sau khi bắt mạch, đặt ống nghe vào ngực trái binh nhân, bác sĩ dặn:

-  Để việc điều trị tốt hơn, tôi khuyên anh nên sống yên tĩnh, tránh ồn ào trong một thời gian.

-  Vậy xin bác sĩ ghi rõ ràng và cho chữ ký xác nhận- bịnh nhân yêu cầu.

-  Không cần đâu, đó chỉ là lời khuyên thôi.

-   Nhưng…, nhưng thưa bác sĩ: Chỉ có làm như thế vợ tôi mới tạo điều kiện cho tôi được yên tĩnh!!!  -/-



 6/ Phong bì tâm sự

Đã mang cái kiếp phong bì

Nơi nào tớ đến việc gì cũng xong

Nhưng tớ chẳng đến tay không

Trong bụng tớ “chứa” tiền nong  đàng hoàng

Việc cần thì tớ lên đàng

Bụng nầy càng “nặng” việc càng chạy mau

Đã quen lệ, thành phong trào

Khó khăn có tớ, cỡ nào cũng qua

Chạy trường, chạy việc… dễ mà !

Chạy chức, chạy tội… có là khó chi ?

Chữ rằng: bánh ít, bánh quy…

Có đi, có lại thế thì mới vui…

Nhưng mà khi “rút ruột” rồi

Ném vô sọt rác, thân tôi bọt bèo !

Lần sau có “việc” lại điều

Tớ mang “hành lý” ngao nghêu lên đàng. -/-

                                             Tác giả: Lê Anh Vũ