18 avril 2019

Ông Nguyễn Phú Trọng đang ở bệnh viện 108 Hà Nội?


Đoàn xe đón ông Nguyễn Phú Trọng tại Nội Bài, Hà Nội, sau 5 giờ chiều 16 Tháng Tư, 2019. (Hình: Thoibao.de)


SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Chiếc phi cơ của hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ Sài Gòn đi Hà Nội lúc 3 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương) hôm Thứ Ba, 16 Tháng Tư, sẽ không có gì đặc biệt, nếu nó không được cho là chở theo ông Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước CSVN Nguyễn Phú Trọng.

Thông tin mới nhất này được đăng tải trên trang Thời Báo (thoibao.de) ở Đức trong bài viết: “Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã được đưa về bệnh viện 108 Hà Nội.”

Bài viết nêu khá chi tiết: “Tháp tùng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra Hà Nội có các bác sĩ và Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.


Ngay sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài, đoàn xe hộ tống cùng các xe cứu thương, bác sĩ  đã đợi sẵn, đưa thẳng bệnh nhân Nguyễn Phú Trọng vào nội thành Hà Nội, đi phía trước là nhiều xe  cảnh sát dẹp đường, bảo vệ an ninh.

Đúng 18:15” (giờ Việt Nam) xe cứu thương đã đến Bệnh Viện Trung Ương Quân Đội 108.”
Camera hành trình cho thấy khung cảnh bị phong tỏa
         gần sân bay Tân Sơn Nhất. (Hình: Đinh Nhật Uy)
     

Chi tiết hơn nữa, là theo bài báo này, một ủy viên Trung Ương Đảng tiết lộ “Tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng khá căng.

Theo Thời Báo, “Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang nằm tại tầng 2, mé bên phải, Khoa A11. Cũng ở tầng này, Đại Tướng Lê Đức Anh đang được điều trị tích cực ở căn phòng mé bên trái.”

Hình ảnh được kèm theo bài viết cho thấy Bệnh Viện Trung Ương Quân Đội 108, Hà Nội được canh phòng rất nghiêm ngặt.

Thông tin của tờ Thoibao.de trùng khớp với tin cập nhật trên Facebook Lê Nguyễn Hương Trà: “15:30: chiều 16.4, chuyển về Hà Nội. 18:15 ngày 16.4: Bệnh viện TW Quân đội 108, Hà Nội.”

Trước đó, cũng Facebooker này vào cuối ngày 15 Tháng Tư cho hay, ông Nguyễn Phú Trọng “đã tỉnh và ăn cháo.

Nối tiếp những tin đồn lan tỏa trên mạng xã hội ba ngày qua về diễn biến sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng, là những hình ảnh được chụp từ camera hành trình vào lúc 15:09:30 giờ địa phương, trên đường Hoàng Văn Thụ ngày 16 Tháng Tư. Hình ảnh được đăng tải trên trang Facebook của Facebooker Đinh Nhật Uy:

Tin nhanh lúc 15h.

Từ BV Chợ Rẫy ra đuờng Nguyễn Chí Thanh – Lý Thuờng Kiệt , qua ngã 4 Bảy Hiền đến bùng binh Lăng Cha Cả. Ngã 3 ngã 4 nào cũng có dày đặc công an đủ sắc phục.

Đoàn xe hộ tống chở anh 2 ghế ra sân bay TSN về lại Ba Đình. Có lẽ để gặp mặt bác lần cuối.

Những hình ảnh này cho thấy toàn bộ giao thông ngay góc Lê Văn Sỹ và Hoàng Văn Thụ bị chặn lại, cảnh sát giao thông, cơ động được tập trung để xung quanh một đoàn xe cứu thương đang chạy vào hướng phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất.

Vài tiếng sau, trên Facebook cá nhân, Luật Sư Trần Vũ Hải đăng tải một đoạn video cùng với nội dung: “Tôi đang trên đường từ viện 108 về gần cầu Nhật Tân, thấy nhiều tốp công an, bộ đội đứng đường. Không hiểu chuyện gì xảy ra. Lại vừa thấy xe cứu thương, đi khá từ từ, vừa cách đây 1 phút!”

Chỉ vài dòng rất ngắn ngủi nhưng được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều. Lượng truy cập vào video này khoảng 45,000 lượt. Qua những lượt “share” cùng với những “comment” về video này cho thấy cộng đồng mạng đều “ám chỉ” đến nhân vật quyền lực nhất của đảng Cộng Sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng.

Tiếp tục trong những ngày qua, tên của ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục nằm trong “top” tìm kiếm trên Google.

Tin tức về sức khỏe của ông Trọng vẫn tiếp tục là điều được quan tâm nhiều nhất trong dư luận người Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước, trong lúc gần một ngàn cơ quan truyền thông báo chí do nhà nước kiểm soát vẫn hoàn tim im lặng. (C.Lynh)

Nguồn: Người Việt Online