18 avril 2019

Có không - Tổng Bí thư+Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong bị tai biến mạch máu não?


Thiện Tùng

 
Cần phải tống giam Lê Nguyễn Hương Trà vì tội dùng mạng xã hội fb tung tin nhảm xúc phạm lãnh đạo Đảng nhà nước.

                       


Từ chiều ngày 14/4/2019, trên Internet, nhiều trang mạng Xã hôi dồn dập đưa tin: Tổng bí thư+Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong  bị tai biến mạch máu não khi đi công vụ ở tỉnh Kiên Giang trong hai ngày 13 và 14/4/2019.



Truyền thông Quốc doanh im hơi lặng tiếng, truyền thông Tư doanh thì rộ lên về ông Trọng bị tai biến mạch máu não chiều 14/4 tại Kiên Giang, sau bức sơ cứu, máy bay chuyển khẩn cấp Ông đến bịnh Viện Chợ Rẫy TP HCM.



Dầu không muốn cũng phải tin truyền thông Tư doanh vì họ thông tin có chứng cứ với những hình ảnh được ghi tại bịnh viện Chợ Rẫy khi chuyển ông Trọng đến đó. Nếu ông Trọng không bịnh đột xuất  thì mắc mớ gì đoàn lãnh đạo cấp cao và bà Ngô thị Mận, vợ ông Trọng, vội vã bay vào Nam, hộc tốc đến bịnh viện Chợ Rẫy trước bàn dân thiên hạ? Và, nếu ông trọng không bịnh sao Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ TW “Bàn thảo phương án chuyển ông Trọng ra Hà Nội”?.


Cốt để rõ thêm, người viết vào các trang mạng mang danh tứ trụ trếu đình, biết được:



-  Trang nguyenphutrong.org  không hề nói gì về sức khỏe của ông Trọng, chỉ thấy 2 bài viết có tựa đề: “TBT+CTN Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Kiên Giang” /  “TBT+CTN  Nuyễn Phú Trọng chỉ đạo ‘Kiên Giang hãy phát huy mạnh mẽ và hiệu quả tiềm năng thế mạnh’ …”.



- Trang nguyenxuanphuc.org  chỉ thông tin lộ trình ông Phúc thăm Rumania và Séc ở Châu Âu.



- Trang nguyenthikimngan.org  có bài  “Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin nhảm về sức khỏe của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọngcủa ẩn danh, chi ghi “theo Ngọn cờ” được đăng ở chuyên trang “An ninh – Chính trị - Xã hôi”. Bài viết nầy, tác giả lên án mạnh mẽ (có video clip) Lê Nguyễn Hương Trà, người “phát pháo” đẩu tiên về ông Trọng bị tai biến mạch máu não. Trích đẫn nội dung chính yếu về bài viết nầy:

Trích:

<< Chủ nhật, 14/04/2019, 21:09 (GMT+7) 

“(An Ninh – Chính Trị – Xã Hội) - Chiều nay, trên mạng xã hội Facebook và internet xuất hiện thông tin tiêu cực về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng được cung cấp bởi Facebook Lê Nguyễn Hương Trà. Thông tin trên mau chóng được loan tải mạnh trên mạng xã hội kèm theo đó là những bình luận, suy diễn đầy ác ý, làm hoang mang dư luận”. 



“Việc lợi dụng sự quan tâm của người dân về sức khỏe của lãnh đạo để bịa ra những chuyện kinh thiên động địa, rồi phe phái đấu đá dường như đã trở thành chiêu thức quen thuộc của nhiều đối tượng hòng gây tâm lý hoang mang, mất niềm tin trong quần chúng”

 “Mặt khác, những hành vi bịa đặt như trên đã xúc phạm, bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân người khác mà trực tiếp ở đây là các đồng chí lãnh đạo cấp cao, gây mất uy tín của Đảng, Nhà nước; đây là những hành vi nguy hiểm cho xã hội, cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật”.



 “Thiết nghĩ với những hành vi như trên cần phải được xử lý nghiêm minh, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc nhằm đảm bảo cho không gian mạng được lành mạnh, không gây mất uy tín cho các cá nhân có liên quan và cả Nhà nước. Đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Người dân hoàn toàn có thể bày tỏ tự do chính kiến, quan điểm của cá nhân nhưng không được lợi dụng điều đó để xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước, kích động lôi kéo gây rối, bôi nhọ xúc phạm danh dự người khác” >>.



(Theo Ngọn Cờ)

 Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về

 banbientap@nguyenthikimngan.org.                                               



(hết trich)

Trong việc nầy, người viết có mấy thắc mắc:



 -  Sao lâu nay không nói ông Trọng bị tai biến mạch máu não mà đợi đến khi ông Trọng đi Kiên Giang mới nói? – Nếu không có lửa làm sao có khói?

    

 -  Nói lãnh đạo đau yếu là “xúc phạm lãnh đạo Đảng và Nhà nước” sao? – “Khó” vừa vừa thôi chớ?!



 -  Sao cơ quan ngôn luận, truyền Thông đại chúng do dân trả lương mà trốn đâu hết, không làm tốt trách nhiệm công khai minh bạch chuyện  ông Trọng có bịnh hay không với dân? Khiến cho người ta hiểu “Nguyên tắc Việt Minh làm thinh là đồng ý”.



-  Người ta nói không đúng về mình, tại sao ông Trọng không lên tiếng phản bác? – Chỉ cần ông Trọng ra mặt phản bác là xóa bỏ mọi tin đồn nhãm?



-  Những chuyện bịnh hoạn của Nguyễn Bá Thanh, Phùng Quang Thanh, Trần Đại Quang….dư luận cũng đồn ầm lên. Hệ thống truyền thông Quốc doanh cho rằng xuyên tạc, bịa đặt… rồi mạt sát, truy chụp người ta đủ điều. Rốt cuộc thì sao?.

  .v.v…



“Rút kinh nghiệm” các lần trước, lần nầy, người viết đề nghị với Nhà cầm quyền: Nếu có “xử lý nghiêm trước pháp luật”  đối với Lê Nguyễn Hương Trà nói riêng, những trang báo mạng Xã hội nói chung về “tội” tung tin “xuyên tạc, bịa đặt”  về ông Trọng bị tai biến thì hãy nhẹ tay, biết đâu họ nói đúng sự thật như mấy lần trước thì sao?! – Vừa phải thôi để người ta còn tin, còn tôn trọng?.



17/04/2019

      T.T