30 mars 2019

Thư giãn cuối tuần – Rượu “đặt vòng”


  Thiện Tùng sáng tác, sưu tầm, chế tác



1/  Thăm dò ý dân

Hai phóng viên của một tờ báo đi tìm hiểu điều gì người dân quan tâm nhứt. Khi đến cổng nhà một người dân, họ nhấn chuông, chủ nhà ra mở cổng và hỏi:

-  Hai em đến nhà tôi có chuyện chi?

-  Chúng tôi là nhà báo đến tìm hiểu xem bác quan tâm điều gì hơn cả về cái thế giới đầy biến động nầy?

Không chần chừ, chủ nhà nói ngay:

 -  Điều tôi quan tâm nhứt hiện giờ là cả 2 em đang đứng dựa vào cổng nhà mà tôi vừa mới sơn chưa khô! -/-


Đái vào miệng người mới xấu phải không mẹ  ?
 
2/  Làm “chúa”
Khách hỏi:  “Có chuyện gì mà mặt chồng chị ỉu xìu vậy ?” .
-  Làm “Chúa” phải vậy đấy!
-  Thời đại nầy mà còn “chồng chúa, vợ tôi” sao?!
-  Còn lâu!
-  Vậy chớ  “Chúa”  gì?
-  “Chúa chổm” cá độ bóng đá đang thua cuộc ấy mà. -/-

3/  Rượu  “đặt vòng”
Chồng vừa bước vào cửa, vợ hỏi: “Rượu chè, đàn điếm ở đâu mà mặt ông đỏ bừng như thế?”.
-  Ở xã về chớ đàn điếm với ai. Bà lạc hậu quá!
-  Lạc hậu về việc gì? – vợ hỏi.
-  Hôm nay Xã mở  Chiến dịch “Đặt vòng tránh thai” cho chị em.
-  Đặt vòng tránh thai có liên quan gì đến cái mặt đỏ của ông?
-  Này nhé:  “Đã có  Chiến dịch  là có  Liên hoan . Đã có Liên hoan thì phải có Rượu. Đã có Rượu thì có Mặt đỏ …, - đúng là bà lạc hậu quá rồi?!  -/-

4/ Gõ cửa, gật đầu
Nửa đêm có tiếng gõ cửa, bà chủ nhà thức dậy hỏi:
-  Ai đó ... Có phải  ba thằng Tèo về đó không?
Im lặng. Lại có tiếng gõ cửa.
-  Phải ba thằng Tèo đó không? Đừng làm tôi sợ chớ !
Tiếp tục im lặng. Tiếng gõ cửa càng dồn dập. Bà chủ nhà bậm gan ra mở cửa, thấy chồng đang đứng trước cửa. Bà vợ bực hét:  
-  Ông chết đi!... Tai sao tôi hỏi bao lần mà ông không trả lời làm tôi sợ muốn đứng tim rồi nè?!
-  Thì mỗi lần bà hỏi tôi cũng đều gật đầu. Bà còn muốn gì nữa ?!  
-  Bộ thần kinh ông bị chập rồi sao?! Ban đêm, cách vách, cách cửa, ông gật đầu làm sao tôi thấy? Ông biết mà, vợ ông là người phàm mắt tục chớ đâu phải Thiên Lý Nhãn nhìn xuyên tối, thấu vật!!! – Bà siết nguyên băng.
-  Ờ quên há! Thôi cho tôi xin lỗi. Bà nổ rung rinh đất hết rồi nè! -/-

5/  Cơm thập cẩm
Trước cửa nhà treo bảng ghi: “Hôm nay nhà hàng chúng tôi có món cơm thập cẩm ngon lắm!  Mời quý khách dùng thử”.
-  Cho tôi một suất cơm thập cẩm. Sao lâu nay không nghe nói món cơm nầy ? – khách hàng hỏi.
-Thưa ông, cứ mỗi lần người ta đặt tiệc ở đây, sau đó mới có cơm thập cẩm ạ.  -/-  

6/  Năm con Khỉ - Chúc tết vợ

Năm Khỉ, chúc em luôn hoan hỉ
Sức khỏe luôn bền bỉ
Ở cơ quan không bị sếp “dê” năn nỉ
Ở nhà khi bực không nhăn như Khỉ
Chồng sái quấy hãy khuyên thủ thỉ
Chồng bảo gì cũng nói “ừ nhỉ ”
Việc nhà thì luôn luôn chăm chỉ
Làm việc gì cũng đều tỉ mỉ
Người có nghị lực thì không ĩ (lại)
Sống khoáng đạt, không bao giờ vị kỷ
Trọng tình nghĩa, tiền … là đinh rỉ
Bạn hỏi mượn tiền, đưa ngay vài “chỉ ”
Chồng đưa lương không đủ số đừng rên rỉ
Tiết kiệm tiêu dùng để dành dụm tiền tỷ
Nếu chồng mệt thì cho chồng … nghỉ
Cuối năm sinh thằng “cu” nghịch như quỉ. -/-
                           Tác giả: Trần Mạnh Trung