16 mars 2019

TRỜI ! CHÚNG MUỐN TÔI NHẮC LẠI CHUYỆN KHỦNG BỐ NĂM XƯA ???

AnhThu Bui

Gần 35 năm trước vào khoảng đầu năm 1985, Mặt Trận Hoàng Cơ Minh đã cho đoàn viên gọi điện thoại nặc danh liên tục trong suốt mấy tháng, đe doạ khủng bố tôi và gia đình vì tôi dám đương đầu chất vấn ông Hoàng Cơ Minh trong buổi họp tại Convention Center, San Jose vào đầu tháng 1/1985. Hôm ấy, có người còn sấn xổ vào đe doạ đánh tôi vỡ mặt dưới ống kính của các phóng viên báo chí Việt Ngữ.
Tôi đã viết thư tố cáo hành động khủng bố này cuả MT, gửi đến các báo Việt ngữ khắp nơi nhờ đăng tải. Vì vậy mà MT chấm dứt sự quấy nhiễu. 

Tôi là nạn nhân, là chứng nhân cho những hành động khủng bố cuả Mặt Trận, một tổ chức - gọi là đấu tranh - đã gieo bao kinh hoàng tại hải ngoại trong suốt thập niên 1980s & 1990s.
Tôi đã tham gia MT từ những ngày đầu tiên thành lập, xây dựng Xứ Bộ X113, xây dựng đoàn văn nghệ Kháng Chiến miền Bắc Cali, làm việc toàn thời cho tờ báo Kháng Chiến và ra khỏi MT vào ngày 1/1/1985.
Giới thiệu như vậy để quý vị rõ là tôi biết rất nhiều về MT và còn lưu giữ nhiều tài liệu của MT như quyển Cuơng Lĩnh năm 1982, những bài nhạc viết tay trong tập “Trăng Chiến Khu”, v..v... Tôi còn giữ cả “thủ bút” lá thư chúc Tết đầu tiên của ông Hoàng Cơ Minh.
Tôi và rất nhiều chiến hữu đã đem tất cả hoài bão, ước mơ tuổi trẻ cuả mình đóng góp vào cuộc đấu tranh do MT lãnh đạo nhưng chúng tôi đã bị phản bội, bị phản bội một cách trắng trợn. Họ đã xâu xé thẳng tay triệt hạ chiến hữu của mình để tranh giành quyền lực và chiếm đoạt khối tài sản tiền triệu do đồng bào và các ace chiến hữu xây dựng bằng công sức.

Cần có những người trong cuộc như chị viết ra, những người đã phải trả giá bằng thì giờ, tiền bạc, mồ hôi và cả máu... với MT Hoàng Cơ Minh trước đó và Việt Tân sau này, chia sẻ thông tin với những người trong nước, để họ không phải trả giá như những người đi trước.

Đinh Ngọc Thu
Việt Tân, theo ông Đỗ Thông Minh, được ông Hoàng Cơ Minh thành lập “bí mật” trong “chiến khu” đất Thái vào tháng 9, 1982 mà nguyên cả Tổng Vụ Hải Ngoại: ông Phạm Văn Liễu, ông Trần Minh Công .... không hề biết. Ông Hoàng Cơ Minh đã xé lẻ, phản bội tình chiến hữu, phản trắc đồng đội (những người cùng ông ta gian khổ trong những bước đầu tiên) để xây dựng đế chế riêng cho mình.
Nhìn lại lãnh đạo của MT và bây giờ là Việt Tân: gia đình con cái Hoàng Cơ Định, Đỗ Hoàng Điềm, vợ chồng Lý Thái Hùng - Trần Diệu Chân .... ai cũng có cổ phần trong các cơ sở thương mại. Họ không cần có công ăn việc làm tại các xí nghiệp như phần đông các ace đấu tranh khác, họ chỉ cần ngày ngày tìm cách hót cho giỏi và tháng tháng được lãnh tiền lời cổ phần. Để bảo vệ lợi ích nhóm, họ tiếp tục tráo trở lường gạt đồng bào, trục lợi trên tình yêu nước của mọi người ..
Việt Tân cũng che đậy sự thoả hiệp với CSVN qua những màn kịch trong nước, nhưng lại quá vụng về không thể qua mặt một số người trong các sinh hoạt tại hải ngoại ( như những chiếc lồng đèn Trung Thu năm nào). Họ cũng là thủ phạm đã khiến không ít người phải sa chân và nếm lao tù CS.
Việt Cộng - Việt Tân thoả hiệp thực hiện “bánh ít đi, bánh quy lại” từ hơn 30 năm nay.
Là người đấu tranh chân chính, ai dám đứng vào một tổ chức thoả hiệp với CS, một tổ chức tráo trở từ khởi đầu thành lập ?
Hãy cho tôi biết, bạn có muốn LIKE một tổ chức mượn áo đấu tranh, lợi dụng lòng yêu nuớc cuả mọi giới để lừa gạt quyên góp thêm tiền vào các cổ phần họ cướp được từ hơn 30 năm trước ?