15 mars 2019

Bị la ó, Sở KH-ĐT lo sợ đóng cổng: 'Bất đắc dĩ'


Liên quan đến thông tin Sở KH-ĐT TP.Hải Phòng phải đóng cổng cơ quan vì một nhóm người đến to tiếng trước trụ sở, sáng ngày 14/3, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng UBND TP.Hải Phòng cho biết, ông đã trao đổi với lãnh đạo Sở về việc này.

"Về nguyên tắc, khách vào cơ quan liên hệ công việc thì bảo vệ mở cửa, còn bình thường đóng cửa là đúng quy định chứ không có gì", ông Pha nói.

Về thông tin và hình ảnh có một người dân nóng lòng trèo qua cổng vào liên hệ công việc, vị Chánh văn phòng UBND TP này cho rằng, ông sẽ cho kiểm tra lại thông tin này.

Một người dân nóng lòng trèo qua cổng vào liên hệ công việc. Ảnh: VNN


"Đến cơ quan làm việc thì phải thông báo để bảo vệ mở cửa, còn trường hợp trèo qua cổng là vi phạm", ông Pha cho biết thêm.

Nói về việc này, theo thông tin trên báo VietNamNet, bà Trần Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT TP. Hải Phòng cho biết, việc phải đóng cửa là bất đắc dĩ để đảm bảo an toàn.

"Nhóm người xưng là cán bộ công nhân nhưng rất manh động. Chúng tôi yêu cầu cử đại diện vào làm việc với lãnh đạo Sở nhưng họ không nghe mà kéo cả đoàn gần 30 người.

Họ kéo vào trụ sở la mắng lãnh đạo, chặn xe Giám đốc và gây sức ép cho các bộ phận chuyên môn làm ảnh hưởng đến nhiều người", bà Yến thông tin.

Bà Yến cho rằng, Sở có đóng cửa khi nhóm người mất bình tĩnh chứ không phải đóng cửa không tiếp dân.

Bà cũng thừa nhận: “Tại thời điểm đóng cổng, có 1 người dân đến nộp hồ sơ đã không chờ bảo vệ kiểm tra giấy tờ mà leo qua cổng xếp cao chừng 1m để vào trong, gây hiểu lầm đáng tiếc”.

Trước sự phản ánh gay gắt và có hành vi gây mất trật tự, không đảm bảo nội quy của Sở, bà Yến cho rằng, đơn vị đã phải nhờ công an tăng cường bảo vệ. Từ lãnh đạo đến nhân viên đều đến cơ quan trong tình trạng nơm nớp lo sợ.

Sở KH&ĐT Hải Phòng buộc phải đóng cổng một số thời điểm để bảo đảm an toàn cho cán bộ. Ảnh: Lao động

"Phía lãnh đạo Sở khẳng định không sai trong thủ tục cấp giấy phép kinh doanh. Nếu nhóm người của công ty không đồng thuận thì có quyền khởi kiện chúng tôi ra tòa thay vì kéo nhau lên trụ sở gây ầm ĩ", bà Yến nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 24/12/2018, Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH-ĐT đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi lần thứ 4 cho Công ty cổ phần Công nghệ phẩm Hải Phòng. Trong đó, thay đổi người đại diện theo pháp luật từ bà Nguyễn Thị Tuyết Len sang bà Đặng Thị Hồng Hải.

Ngay sau thời điểm đó, một nhóm người được cho là người của Công ty với số lượng từ 10 - 15 người liên tục đến trụ sở của Sở KH-ĐT để kiến nghị huỷ giấy chứng nhận đó.

Nhóm người này đã dàn xe máy hàng ngang trước cổng Sở, bấm còi, vác loa để la ó, cản trở các tổ chức, công dân đến làm việc, yêu cầu Giám đốc Sở phải tiếp toàn bộ nhóm.

Việc làm này đã trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân khác khi đến Sở làm việc, giao dịch.


Thu Hoài

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/bi-la-o-so-kh-dt-lo-so-dong-cong-bat-dac-di-3376276/