16 mars 2019

Thư giãn cuối tuần – Hãy chọn 2 trong 3


Thiện Tùng sáng tác, sưu tầm, chế tác
Coi chừng! Ả đang giấu cái búa sau lưng.




 1/  Hiểu thế nào?

 
Ảnh minh họa

Quan tòa hỏi tên trộm:

-  Trước đây anh đã bị tù?

-  Vâng . – tên trộm đáp.

-  Vì sao? – quan tòa hỏi.

-  Vì nhảy mũi – tên trộm trả lời.

-  Đừng bịa!... Không có luật nào bỏ tù người nhảy mũi cả ?!.

-  Thưa  quan tòa, dầu sao tôi cũng không hề nói dối. Chuyện là thế nầy: Tôi lẻn vào một nhà, vừa cạy được tủ, bỗng nhiên tôi nhảy mũi. Thế là chủ nhà tóm được tôi”.  -/-



2/  Đừng trông cậy gì ở tôi !


Một nhà giàu đăng báo: Cần gia sư dạy tiếng nước ngoài cho con”. Ngay hôm ấy có người đến, chủ nhà tưởng thầy ngoại ngữ, tiếp đón lịch sự và chiêu đãi hậu. Sau khi ăn uống no say, chủ nhà hỏi:

-  Ông anh dạy tiếng Pháp à ?

-  Không!  Tiếng Pháp tôi không biết. 

-  Vậy ông dạy tiếng Nga ư?

-  Không! Tiếng Nga tôi không thích học.

-  Tuyệt quá! Chắc ông  chuyên dạy tiếng Anh chớ gì?

-   Tiếng Anh tôi cũng không biết.

-  Vậy ông biết tiếng gì và đến đây để làm chi?

-  Tôi người Việt chỉ biết nhấp nhem chữ Việt. Tôi đến đây cốt để báo cho ông biết: “Đừng trông cậy gì ở tôi!”. -/-



3/  Hy vọng cuối cùng


Một gã chuyên lừa đảo, ghé vào một nhà hỏi chủ vay tiền. Chủ nhà nói:

-  Thú thật, tôi hoàn toàn không biết anh ?!

-  Chính thế tôi mới hỏi ông để vay. Thú thật, những người biết tôi không đời nào họ dám cho tôi vay nữa!. -/-



4/  Phải chi…


Kẻ trộm vào nhà ông Tư vác đi một rương đồ. Sáng ra ông Tư buồn, xít xoa… Ông bạn nhà bên thấy vậy nói trong thông cảm:

 -  Phải chi ông Tư ghi một điều răn của Chúa: “Không được ăn cắp” dán trên cái rương thì đâu có mất?!.

Ông Tư nói ngay:

-  Một điều ăn thua gì! Trong cái rương  ấy có cả một bộ kinh thánh trong đó !!! -/-



5/ Còn tùy…


Anh Cơ hỏi anh Hội:

-  Khi lên xe Buýt, giả thử có một bà già và một cô gái lên sau mà hết ghế ngồi, anh nhường ghế cho ai ?

-  Còn tùy – Hội đáp rồi phân giải:

      + Nếu bà già là mẹ đẻ của cô gái thì tôi nhường ghế cho bà;

      + Nếu bà già là người xa lạ với cô gái thì tôi nhường ghế cho cô gái;

      + Còn nếu bà già ấy là mẹ chồng của cô gái thì tôi không nhường cho ai cả.  -/-



6/ Hãy chọn 2 trong 3


Thượng đế cho loài người 3 thứ: Thông minh / Tự trọng / Đảng viên. Nhưng Thượng đế chỉ cho mỗi người 2 trong 3 thứ đó, tùy chọn.

-  Nếu chọn Thông Minh + Đảng viên = không Tự trọng.

-  Nếu chọn Tự trọng + Đảng viên = không Thông minh.

-  Nếu chọn Thông minh + Tự trọng = không Đảng viên.  -/-