16 mars 2019

XIN CỤ CHỈ GIÁO


Trương Tuần


- Cụ ơi, tôi không thể hiểu nổi.

- Cụ không hiểu nổi cái gì ?

- Sao bây giờ đủ thứ TẶC nào tặc cây, tặc đất, tặc cát, tặc than, tặc sắt... như chỗ không người thế cụ ? Tôi thấy bẩu hệ thống chính trị của ta tinh nhuệ, hùng mạnh lắm mà.

- Chả biết được, có khi không thuộc chức năng.

- Giờ đang TÍN DỤNG ĐEN hoành hành khắp hang cùng ngõ hẻm, khổ dân nghèo quá cụ ạ. Chả kém gì chị Dậu của cụ Ngô Tất Tố.

- Đúng thương dân nghèo quá, đề nghĩ xem có kế gì không.

- Giả sử cụ có quyền cụ có làm được không ?

- Lộn vào tay tôi xong béng.

- Cụ cho nghe hành động của cụ.

- Tôi có quyền, tôi thành lập QUỸ DÂN NGHÈO lấy tiền từ các vụ án tham nhũng, thất thoát thu lại hết rồi lấy tiền đó cho dân nghèo vay không có lãi.

- Tôi góp thêm sáng kiến, các công trình lớn như đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh chi 20.000 tỷ thì phải trích 1% cho QUỸ DÂN NGHÈO. làm được thế thì TÍN DỤNG ĐEN sập tiệm...

- Ý cụ hay, bỏ mẹ có khi tôi với cụ được nhấc lên quan to ấy chứ.

- Đúng là người mơ mộng cuối cùng.

- Mơ mộng hả cụ ?

- Thì VƯỠN...