13 avril 2019

NGUYỄN VĂN THỂ ĐỨNG VỀ PHÍA NÀO?



Với tư cách một công dân Việt Nam, Tôi khẳng định rằng: Nguyễn Văn Thể không đủ trình độ, năng lực, tư cách và uy tín để hoàn thành trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Giao thông và vận tải; vì vậy, ông không xứng đáng làm Bộ trưởng.
Những phát ngôn của ông lâu nay như thu giá, mất bằng lái xe phải thi lại, v.v... là tùy hứng, cảm tính, thiếu suy nghĩ, mồm nhanh hơn não, không chỉ làm cho người dân bực bội mà làm cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cảm thấy buồn cười!

Rất nhiều người biết rằng năng lực của các nhà thầu Trung Quốc làm đường cao tốc không kém Nhật, Mỹ là mấy và các đường cao tốc của họ ở Trung Hoa lục địa đã chứng minh điều đó.
Nhưng cũng rất nhiều người biết rằng: chưa có bất cứ một công trình nào của Trung Quốc "trúng thầu" ở Việt Nam mà không đội vốn, chậm tiến độ và chất lượng kém. Sân vận động Mỹ Đình, Bô xít Tây Nguyên, Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, v.v.. là những minh chứng không thể chối cãi.
Vì sao vậy? Vì như tiến sỹ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương đã khẳng định: đối với các nhà thầu Trung Quốc thì tiền lại quả ít nhất là 30%.

Khi ông Nguyễn Văn Thể không hiểu được một sự thật khách quan đã trở thành chân lý thì chỉ có hai khả năng: một là ông đã quá u mê, dốt nát, thiểu năng về trí tuệ quá thể; hai là ông đã đứng về phía của nhóm lợi ích và tự nguyện chui vào sợi dây thòng lọng mà người Tàu đã giăng sẵn để hợp tác với Trung Quốc làm đường cao tốc Bắc - Nam!
Dân chúng nói ông là quá thể đáng quả không sai.