06 avril 2019

Thư giãn cuối tuần – Đèo bồng


Thiện Tùng sáng tác, sưu tầm, chế tác

 
 Ở đó đi Un… ! Tao nghỉ ăn trưa, về Mỹ. Chào

1/  Không! Tôi ở  cơ quan thuế vụ

Sau khi vắt chanh vào dĩa muối tiêu, chủ quán bar tuyên bố:

-  Nầy là miếng chanh tôi đã vắt cạn nước, nếu ai vắt có thêm một giọt nữa tôi sẽ đãi chầu nầy.

Hai ba người to con thử sức thất bại. Một anh ốm tong teo, đeo kiếng cận đứng lên giơ tay xin đấu. Mặc cho mọi người cười chế nhạo, anh lấy miếng chanh ông chủ vừa bỏ ra, đưa trước mọi người vắt ra 3 giọt nước nữa. Mọi người ngạc nhiên. thán phục. Giữ lời hứa, chủ quán bar nói “chầu nầy tôi đãi miễn phí” và hỏi:

-  Sao anh khỏe thế! Chắc anh là lực sĩ cử tạ hạng nặng?

 -  Không! Tôi làm ở cơ quan thuế vụ. -/-



2/  Bịnh nghề nghiệp

Ảnh minh họa

Oanh hỏi Yến:

-   Hôm qua mầy đi chơi với chàng trai ấy thấy thế nào?

-  Tuyệt vời! Dường như anh ấy bị bịnh nghề nghiệp.

-  Anh ấy làm nghề gì?

-  Chắc là “nắn tượng” . 

-  Mầy đoán hay anh ấy nói?

-  Anh  ta cứ sờ, nắn bóp người tao, nhột muốn chết luôn. Qua hành động của anh ta, tao chỉ đoán thế thôi. -/-


3/  Ba đực, 4 cái

Chồng cứ đập phành phạch làm thằng nhỏ nằm nôi giựt mình hoài, vợ hỏi:

-  Ông làm gì ầm  như thế, làm thằng nhỏ giựt mình hoài nè?!

-  Đập ruồi.

-  Có chết con nào không?

-  Chết 7 con – 3 đực, 4 cái.

-  Sao ông phân biệt được ruồi đực, ruồi cái?

-   Có gì khó:  3 con đậu trên những lon bia là đực, 4 con đậu trên điện thoại là cái. -/-



4/  Vợ hỏi, chng than

Thấy đoàn người uể oải rời xe, vợ hỏi chồng:

-  Bộ tấp đâu sao mà về khuya thế nầy?  Đám cưới ở Thành phố có vui lắm không? Gặp những ai quen thân?...

-  Xong về ngay chớ tấp đâu!  Mời 17 giờ mà đến 18 giờ mới đãi!  Nhạc sống liên hồi điếc cả tai, chẳng thú vị, vui sướng gì!  Ngoài bọn nầy, toàn là người lạ chẳng ai biết ai!  Cứ theo trình tự: Chủ lịch sự mời khách, lịch sự nhận phong bì, lịch sự cám ơn, lịch sự cáo lui!… Còn khách: lịch sự nâng cốc, lịch sự chúc sức khỏe qua lại lẫn nhau, lịch sự ăn uống !... Khi thỏn mỏn: lịch sự đứng lên, lịch sự gật đầu chào nhau ra về. Nếu bà hỏi gì thêm, tôi xin thưa “không biết”.  -/-



5/  Bị lừa

Theo điều lịnh, chiến sĩ gặp chỉ huy phải chào. Một chiến sĩ gặp chỉ huy không chào. Viên chỉ huy hỏi:

-Tại sao em gặp tôi không chào?

-Thưa anh, điều lịnh thứ 133 có quy định: “gặp nhau trên cầu không chào”.

- Ra là thế!  Anh xin lỗi.

Khi về đến doanh trại, viên chỉ huy  giở điều lịnh ra xem, rõ ra điều lịnh chỉ có 132 điều thôi – Vì lười đọc, bị lính lừa, đành chịu, còn biết nói gì hơn. -/-



6/  Đèo bồng

Lưng dài vai rộng để mà chi

Tắm mát ăn no lại ngủ khì

Mình ơi! Thức dậy chìu em tí –

Đi ! …

Suốt ngày bận rộn việc văn bài

Mõi cả lưng và rêm cả vai

“Việc ấy” hôm nay xin gác lại –

Mai !...

Văn bài việc ấy rất long bong

Mình rán chìu em kiếm tí bồng

Lại hết hẹn mai rồi hẹn mốt –

Hông !...

Ngủ chung lắm lúc bực mình sao

Mình muốn yên mà nó cứ gào

Ừ, muốn chết thì ông cho chết –

Nào !...                                   -/-



 05/04/2019