20 octobre 2018

Cựu tù nhân lương tâm Mẹ Nấm nói rõ bất đắc dĩ phải đi Mỹ

Blogger Mẹ Nấm cùng gia đình ở sân bay tại Houston, Texas đêm 17/10/2018

https://www.rfa.org/rfa_resources/graphics/icon-zoom.pngPhoto by Hành Nhân



Blogger Mẹ Nấm-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khẳng định cô phải bất đắc dĩ rời khỏi Việt Nam để đi Mỹ.

Điều này được nêu rõ trong câu đầu tiên của thư gửi lời cám ơn của Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đến tất cả những người trong và ngoài nước giúp đỡ cho gia đình cô trong thời gian qua.


Khoảng thời gian ở trong nhà tù Việt Nam được Blogger Mẹ Nấm đếm cụ thể là 737 ngày. Theo cô, trong khoản thời gian phải xa người thân gồm bà ngoại, thân mẫu, hai con cũng như tất các bạn bè, cô được mọi người giúp đỡ, đùm bọc và theo cô nỗ lực vận động từ bên ngoài cho cô là không mệt mỏi.

Thư của Blogger Mẹ Nấm đề ngày 19/10/2018 Mạng lưới Blogger Việt Nam



Blogger Mẹ Nấm cho biết suốt 737 ngày trong nhà tù Việt Nam cô bị buộc phải sống chung với sự dối trá, chịu nhiều áp lực về tinh thần; tuy vậy cô không đơn độc vì cô thấy quanh cô còn nhiều người đang chung tay nỗ lực vì nhân quyền cho Việt Nam.

Cô nhắc đến người bạn tù nữ ở Trại 5 Yên Định, Thanh Hóa là cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn, cũng như tù nhân Trần Thị Nga và nhiều người khác đang phải bị án tù nặng.

Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh viết rằng bền bỉ đấu tranh cho tự do, ngọn lửa khát vọng dân chủ cho nhau, cùng nhau nuôi dưỡng ý chí bảo vệ tổ quốc sẽ chiến thắng được độc tài, cộng sản.

Cô thừa nhận còn rất nhiều điều ở phía trước mà mọi người cùng nỗ lực để có thể biến giấc mơ tự do cho Việt Nam thành hiện thực.


https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/mother-mushroom-thanked-all-for-the-support-of-her-and-her-family-10192018091840.html