23 octobre 2018

Người phụ nữ ném giày tại buổi tiếp xúc cử tri bị phạt 750.000 đồng

Hưng Nguyên | 22/10/2018 23:28





Bà Nguyễn Thị Thùy Dương
Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính với số tiền trên đối với người phụ nữ, do hành vi ném giày tại buổi tiếp xúc với cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM vào ngày 20-10.

Ngày 22-10, Công an quận 2, TP HCM cho biết đại diện Công an phường Bình Trưng Tây, quận 2 đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương với số tiền 750.000 đồng về hành vi ném vật lạ vào người khác.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM, bà Dương đã có hành vi ném giày lên hội trường nhưng không trúng ai.


 
Đoàn ĐBQH TP HCM trong buổi tiếp xúc cử tri ở quận 2

Tham dự buổi tiếp xúc này có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.

Theo bà Dương, nhà bà nằm trong diện bị giải tỏa ở phường Cát Lái. Một số người khác cũng gửi hồ sơ nhờ bà phản ánh giùm trong buổi lãnh đạo TP HCM tiếp xúc cử tri ở quận 2. Vì quá bức xúc, bà không kiềm chế được nên mới ném giày lên hội trường.

Bà Dương cho rằng từng phản ánh về việc trụ sở UBND quận 2 được xây dựng trên diện tích đất chưa được đền bù, có dấu hiệu gian dối, làm giả giấy tờ nhưng TP không giải quyết.

theo Người lao động















Hoàng Tuấn



VỀ SỰ VIỆC ĐÁNG TIẾC HÔM 20/10 Ở TPHCM


-Không ít người xuýt xoa rằng, giá như chiếc giày ném trúng bà Quyết Tâm thì hay quá!.
Quả tình, Bà Hội đồng nổi danh "mặt dày mày dạn" này xứng đáng nhận được một chiếc giày như vậy từ phía những người dân oan Thủ Thiêm. Tuy nhiên, theo tôi, trúng hay trật có lẽ cũng không quan trọng lắm. Vì hành động ném giày mang tính biểu tượng, không chỉ một mình bà Quyết Tâm, mà cả cái Hội đồng và chính quyền TP (với những cá nhân cụ thể) đã đồng tâm, đồng chí chà đạp lên quyền làm người của những người dân Thủ Thiêm, xứng đáng như vậy. Đâu phải cười trừ, xin lỗi, đền bù mà xong!

-Lại có người tỏ ý tiếc rằng, chiếc giày mà bà Quyết Tâm nhận được từ "Cô Ba Sài Gòn" sạch sẽ và thời trang quá! Giá như đó là một chiếc giày dẫm phải shit thì hay biết mấy!
Quả tình với những phát biểu trâng tráo và nụ cười trừ trơ trẽn trước nỗi đau của người dân Thủ Thiêm, bà Quyết Tâm xứng đáng được nhận một chiếc giày như vậy. Tuy nhiên, dân gian có câu “Mũ nón tuy xấu, nhưng là thứ đội trên đầu, giày dép tuy đẹp, cũng là vật đạp dưới chân”. Bởi vậy, dù chiếc giày của "Cô Ba Sài Gòn" có thời trang, có được xức nước hoa thơm tho đến mấy, nó cũng chỉ là một chiếc giày đạp dưới chân, không hơn không kém.

Và, một khi người ta dùng giày dép đang đi để làm vũ khí, thì đó là hành động bột phát. Vì bột phát (không có sự tính toán, chuẩn bị trước), nên nó phản ánh đúng tâm trạng phẫn uất, sự bất bình đến tột độ đã bị dồn nén, nhẫn nhục chịu đựng hàng chục năm qua của những người dân mất đất ở Thủ Thiêm.

-Tuy nhiên, việc người dân oan Thủ Thiêm phải bức xức ném chiếc giày vào mặt bà Bà Hội đồng Quyết Tâm, dù sao cũng là một sự việc đáng tiếc!
Đáng tiếc ở chỗ, dù những kẻ gây ra biết bao đau khổ cho người dân Thủ Thiêm có nhận tới hàng ngàn, hàng vạn chiếc giày vào mặt, có khắc phục đền bù thế nào đi chăng nữa, cũng không thể bù lấp được những khổ đau mà người dân bị cướp đất ở Thủ Thiêm phải chịu đựng suốt hai mươi năm trời. Trong đó số đó, không ít người phải mang theo nỗi oan khuất chưa thể tỏ bày về nơi chín suối.